Lão nông tìm thấy 2 quả 'trứng máu', được trả số tiền khủng

Google News

Ngày nay những di tích văn hóa được bảo tồn nguyên vẹn là rất quý báu, trải qua nhiều năm tháng thăng trầm vẫn còn được lưu giữ trọn vẹn cho đến ngày nay.

Trung Quốc có lịch sử rất lâu đời, việc nghiên cứu lịch sử luôn được các chuyên gia và học giả coi trọng, giá trị của các di tích văn hóa sẽ là một trong những bằng chứng rõ ràng nhất để hiểu được sự thăng trầm của các triều đại.

Lao nong tim thay 2 qua 'trung mau', duoc tra so tien khung

Trong cuộc sống thường ngày, có người gặp may, vô tình tìm thấy những di vật văn hóa quý giá, một lão nông đã đào được 2 quả “trứng máu" rất kỳ lạ, sau khi các chuyên gia về khảo cổ biết được đã ngay lập tức tìm đến và mua nó ngay với giá 2,7 tỷ đồng.

Chuyện này bắt đầu từ một lão nông, lão nông này có hoàn cảnh gia đình tương đối bình thường, chủ yếu kiếm sống bằng nghề nông, ngoài việc cày cấy ruộng đồng, lão cũng sẽ lên núi đào một ít rau rừng để trang trải cuộc sống. Một hôm, ông lão nông dân vào núi như thường lệ, trong lúc đào rau dại ở lưng chừng núi, ông tình cờ phát hiện thấy hai vật thể lạ hình bầu dục, bề mặt màu đỏ tươi, thoạt đầu ông tưởng là trứng gà được gà rừng đẻ trên núi, nhưng khi đến gần hơn, ông đã bị sốc.

Lao nong tim thay 2 qua 'trung mau', duoc tra so tien khung-Hinh-2

Bởi vì hai thứ này không phải là trứng, mà là hai viên đá có kích thước bằng quả trứng có màu huyết dụ. Viên đá là thứ rất thông thường nhưng viên đá có màu huyết dụ thì chưa từng được tìm thấy trước đây. Đá được đào từ dưới đất lên, nhặt lên thì thấy bề mặt của loại đá này rất mịn, màu huyết dụ rất sáng, nhìn tổng thể thì rất tròn trịa, nếu không nhìn kỹ thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ nó là một quả trứng do một con gà mái vừa đẻ.

Lao nong tim thay 2 qua 'trung mau', duoc tra so tien khung-Hinh-3

Lão nông lúc đầu tưởng là sơn màu, sau khi đem về nhà lấy đồ ra lau chùi, lau chùi một chút thì thấy trên mặt đá màu đỏ tươi càng thêm sặc sỡ. Lão nông càng ngày càng cảm thấy kỳ lạ, linh tính mách bảo rằng món đồ này chắc chắn không phải là món đồ bình thường, để tìm ra món đồ này là gì, lão nông đã cố gắng tìm hiểu những nguồn thông tin khác nhau, nhưng tiếc là không tìm thấy gì, cuối cùng đành phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ những chuyên gia về khảo cổ giúp đỡ.

Lao nong tim thay 2 qua 'trung mau', duoc tra so tien khung-Hinh-4

Khi lão nông còn đang nghi ngờ về giá trị của hòn đá thì câu chuyện này đã đến tai một chuyên gia khảo cổ có tiếng, vì tò mò về những hòn đá tuyệt đẹp này nên đã tìm lão nông để tìm hiểu.

Sau khi nghiên cứu, kiểm tra và quá ấn tượng với màu sắc kỳ lạ, độc nhất vô nhị của hai viên đá này nên nhà khảo cổ đã quyết định mua luôn hai viên đá này với giá trị rất lớn, nó đủ khiến một người thuần nông như lão nông chết lặng.

Hai quả trứng này xuất hiện đã giúp thay đổi hoàn toàn cuộc sống của lão nông, đồng thời cũng có giá trị nghiên cứu lịch sử Trung Hoa cổ đại.

Theo Nguyễn Giang/Công lý & xã hội