Lao xuống đường ray cứu người, thanh niên được tặng xe hơi

Google News

Bất bất chấp nguy hiểm, Anthony Perry lao xuống đường ray cứu người. Cảm kích lòng dũng cảm của chàng thanh niên, nhà hảo tâm tặng anh một chiếc xe hơi.

Theo truyền thông Chicago, sau hành động cứu người, Anthony Perry (20 tuổi, ở Mỹ) được vinh danh như một anh hùng và được tặng thưởng một chiếc xe hơi mới hôm 8/6. Chia sẻ với WGN TV về khoảnh khắc đó, Perry nói: "Tôi không nghĩ tới nguy hiểm cho mình. Điều quan trọng hơn tôi hướng tới là cần phải làm gì đó để mang đến bình an cho mọi người. Lúc ấy, tôi đã cảm thấy bị sốc do điện giật. Tôi thấy dòng điện chạy khắp cơ thể, nhưng nó không thể ngăn tôi giúp anh ấy".
Các nhà chức trách Chicago cho biết vụ việc xảy ra lúc 15h30 ngày 5/6 tại trạm CTA 69 trong khu phố Greater Grand Crossing. Nạn nhân bị ngã xuống đường ray sau cuộc ẩu đả. Trong video ghi lại vụ việc, cơ thể người đàn ông này rung lên do chạm vào dòng điện 600 vôn. Ngay lập tức, Perry đã nhảy xuống dưới, cẩn thận bước qua thanh ray để không bị tiếp xúc với dòng điện.
Lao xuong duong ray cuu nguoi, thanh nien duoc tang xe hoi
Perry kéo người đàn ông đã bị ngất vì điện giật ra khỏi đường ray hôm 5/6. Ảnh: Twitter. 
Tuy nhiên, khi Perry cầm cánh tay của người đàn ông lên, anh nhanh chóng phải buông xuống vì điện giật. Nhưng chỉ một giây sau, Perry tiếp tục dùng hết sức kéo tay nạn nhân để cơ thể anh này ra khỏi đường ray. Với sự giúp đỡ của một nữ nhân chứng, Perry đưa người đàn ông lên sân ga và tiến hành hô hấp nhân tạo.
Với sự trợ giúp của một người khác, Anthony Perry đã tiến hành hô hấp nhân tạo và cứu sống nạn nhân.
Nguyên nhân dẫn đến sự việc kinh hoàng là nạn nhân đánh nhau với một người khác rồi bị rơi xuống đường ray. Người này đã bỏ trốn và cảnh sát vẫn tiếp tục truy tìm.
Sau sự việc, Anthony Perry tự nhận không phải là người hùng song bản thân anh luôn cố gắng làm những việc tốt cho xã hội. "Điều tốt đẹp sẽ luôn chiến thắng", Anthony Perry nói.
Lao xuong duong ray cuu nguoi, thanh nien duoc tang xe hoi-Hinh-2
Chàng thanh niên 20 tuổi Perry được tặng xe Audi sau hành động cứu người. Ảnh: AP 
Hành động tốt đẹp của Anthony Perry đã nhận được nhiều lời khen, sự khâm phục. Trong mắt mọi người anh được xem là một người hùng.
Tại buổi lễ tôn vinh hành động cứu người của Perry, anh chàng được nhà từ thiện Early Walker tặng một chiếc thẻ mua xăng miễn phí. Song Perry từ chối vì anh không có xe hơi. Mỗi ngày, Perry đều mất 90 phút để tới chỗ làm, bao gồm bắt hai chuyến xe buýt và một chuyến tàu điện ngầm. Ngay sau đó, Walker đã tặng Perry một chiếc Audi A6 đời 2008 trong sự ngỡ ngàng không tin nổi của chàng trai trẻ.
Walker cho biết: "Chúng ta cần nhiều Anthony Perry hơn nữa trên thế giới này. Chúng ta cần thật nhiều người như cậu ấy".

Mời độc giả xem video Thượng úy nhảy từ cầu cao 20m cứu người ở Hà Nam. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo NY Post)