Lính danh dự đổ gục tại sự kiện mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh

Google News

Hai người thuộc đội vệ binh danh dự đã đổ gục trong khi chờ chào đón các thành viên của hoàng gia và khách mời tới Lễ Tạ ơn quốc gia trong Đại lễ Bạch Kim.

Hai quân nhân - một người thuộc Không quân Hoàng gia và người kia thuộc Thủy quân Lục chiến Hoàng gia - dường như bất tỉnh khi đang làm nhiệm vụ tại các bậc thang lên Cửa Tây lớn của Nhà thờ St Paul’s hôm 3/6, theo AP.
Thành viên của Không quân Hoàng gia đứng phía bên trái của cánh cửa, đã ngất xỉu và ngã ngửa trên bậc thang. Người này sau đó đã tỉnh lại.
Người còn lại, đang đứng gần Cửa Tây lớn, bất tỉnh khoảng 20 phút sau đó, loạng choạng trên bậc thang cao nhất trước khi lấy lại thăng bằng và được đưa xuống dưới các cột của nhà thờ.
Linh danh du do guc tai su kien mung Dai le Bach kim cua Nu hoang Anh
Vệ binh danh dự ngất xỉu trước Lễ Tạ ơn quốc gia tại Nhà thờ St. Paul's hôm 3/6. Ảnh: AFP.
Giới chức trách đã huy động đưa cáng tới hiện trường, song cả hai đều không cần tới cáng, họ được hộ tống bước đi rời khỏi sự kiện.
Hiện chưa rõ vì sao hai thành viên đội vệ binh danh dự bị đổ gục. Vào thời điểm đó, thời tiết tương đối ấm áp tại London, với nhiệt độ khoảng 20 độ C trước Lễ Tạ ơn quốc gia vào lúc 11h.
Lễ tạ ơn quốc gia tại Nhà thờ St Paul’s là sự kiện thứ hai trong chuỗi sự kiện Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II sau lễ diễu hành hoành tráng một ngày trước đó.
Linh danh du do guc tai su kien mung Dai le Bach kim cua Nu hoang Anh-Hinh-2
Nữ hoàng Elizabeth II đứng trước ban công của Điện Buckingham để chào đón các quân nhân hoàn tất lễ rước quân kỳ hôm 2/6. Đây là lần hiếm hoi Nữ hoàng Anh xuất hiện trước công chúng trong thời gian qua, sau khi bác sĩ yêu cầu bà cắt giảm phần lớn hoạt động hoàng gia vì một số vấn đề về sức khỏe. Ảnh: AFP.
Nữ hoàng Elizabeth II không tham dự lễ này vì sức khỏe. Bà theo dõi sự kiện từ lâu đài Windsor.
Theo thông báo của Điện Buckingham, Nữ hoàng 96 tuổi cũng sẽ không chủ trì cuộc đua ngựa the Derby tại trường đua Epsom Down ở Surrey thuộc đông nam nước Anh vào ngày 4/6. Thay vào đó, bà sẽ theo dõi qua truyền hình.
Theo Quốc Đạt / Zing