Loạt phi hành gia Mỹ bị sát hại để "bịt miệng" vụ hạ cánh xuống Mặt trăng?

Google News

Những người tin vào thuyết âm mưu cho rằng phi hành gia NASA bị sát hại để ngăn bí mật rò rỉ về chiến dịch hạ cánh xuống Mặt trăng năm 1969.

Theo Daily Star, phi hành gia Neil Armstrong, Buzz Aldrin và Michael Collins là 3 trong số các thành viên tàu vũ trụ Apollo 11, đặt chân lên Mặt trăng cách đây 50 năm.
Loat phi hanh gia My bi sat hai de
Các phi hành gia NASA được cho là chết bí ẩn trong dự án đưa người lên Mặt trăng thời Chiến tranh Lạnh. 
Nhiệm vụ này đã dấy lên nhiều nghi vấn. Nhiều người cho rằng Mỹ khi đó chưa thể đưa người hạ cánh xuống Mặt trăng. Thông tin bị thổi phồng trong cuộc chạy đua vào không gian với người Nga.
Giả thuyết những phi hành gia Mỹ chết bí ẩn cũng được đưa ra. “10 thành viên Apollo chết trong nhiều tai nạn khác nhau, từ đâm xe, bị thiêu cháy…”, một người nói trên Daily Star.
Nhưng một trong số những cái chết này được cho là có liên quan trực tiếp đến NASA và không quân Mỹ. “Họ biết thông tin gì mà chúng ta không biết? Liệu họ có bị bịt miệng?”
Đáng chú ý nhất là cái chết của các nhà du hành vũ trụ Virgil Grissom, Ed White, and Roger Chaffee vào năm 1967. Ba người này chết trong khi đang thử nghiệm khả năng phóng tàu Apollo.
Mô-đun chỉ huy, kiểm soát bất ngờ bốc cháy trong quá trình thử nghiệm, khiến 3 phi hành gia trên chết ngạt. Nhưng nguyên nhân vụ cháy không bao giờ được giải thích. Gia đình Grissom cho đến nay vẫn không chấp nhận cách giải thích của NASA.
Người con Scott nói: “Tôi nghĩ có người đã cố ý làm điều đó. Đó là câu hỏi luôn khiến tôi phải suy nghĩ”.
“Liệu CIA có dính líu đến vụ việc, hay đây chỉ đơn thuần là tai nạn?”, Scott nói. Người vợ Bettey của phi hành gia Mỹ xấu số cũng nói: “Tôi nghĩ NASA phải có trách nhiệm cho chúng tôi câu trả lời thỏa đáng, về những gì thực sự xảy ra”.
Nhiều người cho rằng, Grissom khi đó biết rằng NASA không hề có kế hoạch đưa người lên Mặt trăng, nên đã định phanh phui mọi chuyện.
Một người tên Thomas Pickering nói: “Chương trình thử nghiệm từ năm 1961 của NASA không hề liên quan đến chuyện thực sự đưa người đặt chân lên Mặt trăng”.
Trước khi thảm kịch xảy ra, chuyên gia giám sát an toàn Thomas Baron đã nhắc đến những vấn đề khó khăn mà NASA gặp phải. Baron sau đó bị sa thải vì tung tin cho truyền thông.
Sau vụ cháy, Baron đã điều trần trước quốc hội Mỹ với bản báo cáo dài 500 trang. Một tuần sau, Baron và gia đình chết trong vụ tai nạn đường sắt.
Một người tên Bill Kaysing nói: “Tôi tin rằng Baron bị sát hại vì ông ấy biết sự thật về dự án Apollo”.
Nhưng tất cả những thông tin trên cho đến nay chỉ là suy luận. Không ai tìm thấy bằng chứng về sự liên hệ của NASA hay CIA đến cái chết của các phi hành gia.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt