Mắc bệnh chết người vì thói quen thắp 20 nén hương mỗi tuần

Google News

Tại bệnh viện, người phụ nữ không khỏi bàng hoàng khi được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư phổi.

Ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm mỗi năm gây ra cái chết của rất nhiều người. Ngoài hút thuốc được cho là một trong những nguyên nhân có thể gây ra căn bệnh này, các yếu tố môi trường khác như ô nhiễm không khí, dầu khói, cũng làm tăng nguy cơ ung thư phổi. Cách đây một thời gian, một người phụ nữ ở Thái Lan bị chẩn đoán mắc ung thư phổi nhưng không hút thuộc, cũng không có các thói quen xấu khác không khỏi ngỡ ngàng khi biết được nguyên nhân khiến bản thân nhiễm bệnh.
Theo truyền thông Thái Lan, một bác sĩ ở Thái Lan hôm 15/9 đã đăng tải một bài viết trên mạng xã hội Facebook và nhận được sự chú ý của đông đảo người dùng. Ông cho hay, bệnh nhân của ông là một phụ nữ 65 tuổi, đến bệnh viện kiểm tra khi phát hiện bên phần phổi trái một khối u. Sau khi tiến hành kiểm tra, xét nghiệm, vị bác sĩ này khẳng định khối u trên chính là ung thư phổi. Tuy nhiên, may mắn cho ngời phụ nữ, do phát hiện bệnh ở giai đoạn 2 nên các khối u vẫn chưa kịp di căn.
Mac benh chet nguoi vi thoi quen thap 20 nen huong moi tuan
Ảnh minh họa. 
Về nguyên nhân khiến người phụ nữ mắc bệnh, vị bác sĩ cho hay, bà không có các triệu chứng thông thường của bệnh nhân ung thư phổi như ho, sốt, mệt mỏi, đau tức ngực hay sút cân, đồng thời cũng không có thói quen hút thuốc lá. Bên cạnh đó, dù bị huyết áp cao nhưng bà lại có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ nên ban đầu, vị bác sĩ này cảm thấy khá mơ hồ về nguyên nhân gây bệnh.
Thế nhưng, sau khi hỏi về sở thích hay những thói quen đặc biệt của người phụ nữ, vị bác sĩ ngỡ ngàng phát hiện ra bà rất thích thắp hương, mỗi tuần thắp tới 20 nén. Xác định được yếu tố có thể là nguyên nhân gây bệnh, sau khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ khuyên người phụ nữ nên ngừng việc thắp hương. Sau 7 năm tích cực theo dõi, điều trị, sức khỏe của bà hồi phục rất tốt, các tế bào ung thư cũng không có dấu hiệu tái phát. 
Nguyễn Nguyễn (Theo Ettoday)