Máy bay chở 126 người bốc cháy trên đường băng do sập càng đáp

Google News

Chiếc máy bay chở 126 người bốc cháy trên đường băng do sự cố sập càng đáp tại sân bay quốc tế Miami đêm 21/6. Vụ việc khiến ít nhất 4 người bị thương.

Máy bay chở 126 người bốc cháy thuộc hãng hàng không Red Air bay từ Cộng hòa Dominica. Khi tiếp cận đường băng ở sân bay quốc tế Miami (Mỹ) hôm 21/6, càng đáp của máy bay bị sập và gây ra vụ cháy, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ra tuyên bố. Các video và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt.
May bay cho 126 nguoi boc chay tren duong bang do sap cang dap
Hiện trường vụ máy bay sập càng đáp và bốc cháy trên đường băng ở sân bay quốc tế Miami hôm 21/6. 
Giám đốc truyền thông của Sở Hàng không Miami-Dade Greg Chin cho biết sự cố khiến 4 trong tổng số 126 người trên máy bay bị thương nhẹ và đã được chuyển đến bệnh viện.
FAA và Cơ quan An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ đang tiếp tục điều tra sự việc.
Hãng hàng không RedAir, có trụ sở tại Cộng hòa Dominica, là một hãng bay giá rẻ mới thành lập vào cuối năm 2021. Hôm 20/6, hãng thông báo sẽ tăng thêm 20 chuyến bay hàng tuần tới Mỹ, gồm 3 chuyến bay hàng ngày giữa Miami và Santo Domingo (thủ đô Dominica) bắt đầu từ 25/7.
Hồi tháng 10/2021, chiếc McDonnell Douglas MD-87 hai động cơ cũng gặp nạn và bốc cháy khi cất cánh từ sân bay Houston Executive ở hạt Waller, bang Texas. Toàn bộ 21 người trên máy bay đều sống sót và không bị thương nghiêm trọng.

Mời độc giả xem video Tai nạn máy bay ở Pakistan: 2 hành khách sống sót thần kỳ. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo CBS)