Mẹ bỏ rơi con 1 tuần để đi tiệc tùng, bé gái ăn bột giặt chống đói tới chết

Google News

Bé gái 3 tuổi đã phải ăn bột giặt vì quá đói sau khi bị chính mẹ ruột bỏ rơi trong suốt 1 tuần trời.

Sự việc xảy ra tại thành phố Kirov, miền đông bắc nước Nga. Một người mẹ có tên Maria Plenkina, 21 tuổi, đã bỏ con gái nhỏ Kristina Yakovleva, 3 tuổi, ở nhà một mình để cô ta thỏa thích đi tiệc tùng với bạn bè. Trước khi lên đường cho kế hoạch tiệc tùng suốt 1 tuần với bạn bè để kỷ niệm Ngày lễ tình yêu (14/2), Maria đã tắt nước trong căn hộ. Cô ta chỉ để lại cho con gái nhỏ một phần thức ăn ít ỏi, bao gồm sữa chua, thịt gà và xúc xích.
Me bo roi con 1 tuan de di tiec tung, be gai an bot giat chong doi toi chet
Bé Kristina qua đời thương tâm khi mới 3 tuổi. 
Số lượng thức ăn ấy không đủ đáp ứng nhu cầu cho một bé gái 3 tuổi trong suốt 1 tuần. Bé Kristina thậm chí đã phải ăn bột giặt để chống đói. Đáng tiếc là sau 1 tuần, cô bé tội nghiệp không thể trụ được nữa nên đã qua đời trong cô đơn và đói khát. Không ai thấu hiểu được những nỗi đau và sự kinh hoàng mà Kristina phải trải qua suốt 1 tuần đó.
Thi thể bé bỏng của Kristina được bà ngoại Irina Plenkina, 47 tuổi, tìm thấy khi bà tới căn hộ của con gái để chúc mừng sinh nhật 3 tuổi của cháu gái. Đáng tiếc là khi ấy, mọi chuyện đã quá muộn. Bà Irina cố gắng đánh thức cháu nhưng Kristina chỉ còn là một thi thể vô hồn. Kristina cũng bị bỏ lại trong căn phòng lạnh lẽo, ngập ngụa rác thải.
Me bo roi con 1 tuan de di tiec tung, be gai an bot giat chong doi toi chet-Hinh-2
Tình trạng tồi tệ của căn nhà nơi Kristina bị bỏ lại suốt 1 tuần. 
Ngay sau đó, Maria đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội bỏ rơi trẻ em và cố ý giết người. Cô ta bị những người hàng xóm gọi là "người mẹ ác quỷ" sau khi chứng kiến những hành động kinh hoàng cô đã làm. Maria có thể phải đối mặt với án tù từ 8 - 20 năm.
Mặc dù bỏ rơi con gái mình tới chết đói nhưng Maria lại sẵn sàng bỏ tiền túi ra để chi cho những buổi tiệc tùng với bạn bè tại hộp đêm, mua cafe và rượu cho bạn bè. Trước khi bỏ con gái ở nhà 1 tuần để đi chơi, Maria đã chia tay với bạn trai mình.
Me bo roi con 1 tuan de di tiec tung, be gai an bot giat chong doi toi chet-Hinh-3
Người mẹ Maria sẽ phải đối mặt với án tù từ 8 - 20 năm. 
Maria thừa nhận hành động của mình đã gây ra cái chết cho bé Kristina nhưng cô ta nói rằng không cố ý làm thế. Bà mẹ này khẳng định đã để lại thức ăn cho con gái nhỏ nhưng lời khai trước và sau không trùng khớp nên không thuyết phục được cơ quan chức năng. Maria khóc nứ nở trước tòa án: "Tôi không bao giờ muốn con bé chết".
Một phát ngôn viên của ủy ban điều tra cho biết: "Mẹ của bé gái nói rằng cô ta đã cố tình đóng cửa căn nhà rồi rời khỏi đó để đi tiệc tùng. Cô ta đã có một khoảng thời gian vui vẻ với bạn bè trong khi con gái ở nhà chết đói. Khi bị bắt giữ, cô ta không hề khóc hay tỏ ra hối hận về hành động của mình".
"Vâng, tôi đã rời đi. Tôi đã cố tình tắt nước để đứa trẻ không có thức ăn và nước uống", Maria nói với cảnh sát một cách hoàn toàn lạnh lùng và thản nhiên. 
Bà Irina, bà ngoại của bé Kristina, đã vô cùng đau đớn và xót thương khi tìm thấy cháu gái trong tình trạng tồi tệ đến vậy. Bà Irina nói rằng nếu biết con gái mình bỏ đi 1 tuần, bà có thể tới và chăm sóc bé Kristina. Bà kể lại: "Maria nói rằng mọi thứ vẫn ổn. Con bé đã nói dối tất cả mọi người. Tôi chưa bao giờ nghĩ Maria có thể làm chuyện kinh hoàng đến vậy. Nếu tôi biết trước có gì đó không ổn, tôi đã mang cháu gái đi".
Trước đó, Maria chưa bao giờ thể hiện ra mình là một người mẹ không tốt hay có dấu hiệu bạo hành bé Kristina. Bà Irina nói: "Maria đã thể hiện đẳng cấp lừa dối chuyên nghiệp như một diễn viên. Hóa ra tôi chẳng biết gì về con gái mình cả".
Theo Khánh Hằng/Khám phá