Mẹ khóc nghẹn gặp con trai mất tích 18 năm

Google News

Suốt 18 năm mòn mỏi tìm con, đôi vợ chồng bất ngờ nhận được thông tin từ cảnh sát. Họ vượt hơn 2000km để đến gặp con nhưng đó là một cuộc gặp đầy nước mắt và xót xa.

Mười tám năm trước, Li Zhu 12 tuổi ở Ninh Hạ (Trung Quốc) bị mất tích. Bố mẹ của cậu đi tìm con khắp nơi nhưng không thấy. Năm 2016, họ cung cấp thông tin cho cơ sở lưu trữ dữ liệu DNA với hy vọng, một ngày nào đó sẽ được đoàn tụ với con.

Gần đây, niềm vui ấy đã bất ngờ gõ cửa. Phía cảnh sát ở Nhạc Thanh, Ôn Châu, Chiết Giang liên lạc với gia đình Li Zhu và nói, họ đã tìm thấy Li Zhu.

Bố mẹ Li Zhu vội vã đến gặp con. Nhưng cuộc gặp gỡ không chỉ có nước mắt hạnh phúc mà còn có cả những đau xót, nghẹn ngào.

Me khoc nghen gap con trai mat tich 18 nam

Mẹ khóc nghẹn nhìn thấy con trai mất tích 18 năm trong song sắt.

18 năm trước, Li Zhu bị một nhóm người lạ bắt cóc đến Nhạc Thanh, Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc.

Do tuổi còn nhỏ, thiếu hiểu biết và gặp sự khác biệt về phương ngữ nên trí nhớ của cậu về cha mẹ và quê hương ngày càng mờ nhạt. Dần dần, cậu chỉ nhớ được tên của chính mình.

Nhớ lại những gì đã xảy ra trong nhiều năm qua, Li Zhu không ngừng gạt nước mắt. Cậu kể: “Nhóm người lạ bảo tôi đi với họ, sau đó bắt tàu đến Nhạc Thanh. Họ bảo tôi đi ăn trộm, nếu tôi không lấy được đồ, họ sẽ châm tàn thuốc khắp người và đập đầu tôi vào tường”.

Bằng cách này, Li Zhu bắt đầu sự nghiệp trộm cắp vặt và gây rối trật tự xã hội. Cậu trở thành “điểm đen”, bị phía cảnh sát liên tục theo dõi.

Tháng 5 vừa qua, Li Zhu bị bắt. Phía cảnh sát đã khai thác thông tin từ Li Zhu, đồng thời phân tích và khuyên nhủ cậu từ bỏ con đường sai trái.

Li Zhu chỉ bày tỏ nguyện vọng từ tận đáy lòng: “Tôi mơ có một mái ấm”.

Sau khi điều tra lý lịch của Li Zhu, cảnh sát đã phát hiện Li Zhu là một đứa trẻ bị bắt cóc và thông qua cơ sở dữ liệu DNA mà cha mẹ cậu đã đăng ký vào năm 2016, cảnh sát đã giúp Li Zhu tìm thấy cha mẹ của mình.

Khi biết tin con trai, hai vợ chồng đã vượt hơn 2.000 cây số để đến gặp Li Zhu. Tuy nhiên, khi nhìn thấy con trong hàng rào sắt, nước mắt người mẹ không ngừng chảy xuống.

Me khoc nghen gap con trai mat tich 18 nam-Hinh-2

Li Zhu nói chuyện với bố mẹ nhưng cậu không thể hiểu được phương ngữ của họ.

Bố mẹ nói chuyện với Li Zhu nhưng cậu không thể hiểu được phương ngữ của họ.

Cha mẹ của Li Zhu phải sử dụng cử chỉ để nói với Li Zhu rằng mọi người trong gia đình đều đã đến đây.

Người ông 80 tuổi nói về cậu mỗi ngày. Hai anh trai của cậu đã kết hôn. Cậu có 5 cháu trai và cháu gái. Tất cả họ hàng đều đang chờ cậu về nhà ...

Hiểu được những điều này, Li Zhu bỗng bật khóc.

"Ba mẹ, xin chào", Li Zhu cúi đầu thật sâu và nói.

Cậu hứa với gia đình và phía cảnh sát, sẽ từ bỏ trộm cắp, đi theo con đường đúng đắn bởi bắt đầu từ thời điểm này, cậu đã không còn là một kẻ không có gia đình.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, nhiều người tỏ ra xót xa. Họ nói rằng, nếu không bị bắt cóc, nếu không phải xa cha mẹ có lẽ Li Zhu đã không đi theo con đường sai trái.

Nhưng nhiều người cũng hy vọng, việc tìm thấy cha mẹ và người thân sẽ giúp cậu hoàn lương, trở thành một người tốt, có ích cho gia đình và xã hội.

Theo Linh Giang/Vietnamnet