Mua chiếc bàn cũ giá rẻ về nhà, phát hiện kho tiền 2,9 tỷ

Google News

Người đàn ông mua lại chiếc bàn này trong một phiên đấu giá và phát hiện ra rằng, bên trong chiếc bàn đó chứa cả một gia tài khổng lồ.

Người đàn ông được nhắc đến trong câu chuyện này là ông Phil LeClerc đến từ bang Massachusetts, Mỹ.

Theo đó, vào một ngày cuối năm 2014, ông Phil tham dự một buổi bán đấu giá tại thành phố Boston, thuộc bang Massachusetts. Tại buổi đấu giá đó, ông mua chiếc bàn cũ với giá 37 USD (hơn 850.000 đồng theo tỷ giá hiện tại).

Mua chiec ban cu gia re ve nha, phat hien kho tien 2,9 ty

 

Chiếc bàn này ông Phil mua tại phiên đấu giá

Được biết đây là chiếc bàn làm việc của thống đốc Winthrop, cao khoảng 1.9m, được chia làm hai phần, không gian ở giữa được thiết kế rất nhiều khe nhỏ bí mật. Ông dự định mang nó về nhà sửa chữa lại cho đẹp rồi mới sử dụng.

Ông cho biết chiếc bàn này được thiết kế đặc biệt, phần đỉnh của chiếc bàn được chạm khắc theo phong cách châu Âu với mục đích chính là trang trí cho đẹp mắt. Nửa dưới là tủ sách, nửa còn lại gồm nhiều ngăn kéo, bên trên úp một mặt phẳng, hình thành nên chiếc tủ nhỏ có thể tận dụng làm mặt bàn.

Mua chiec ban cu gia re ve nha, phat hien kho tien 2,9 ty-Hinh-2

Khi về nhà, ông choáng váng khi bên trong có cả một kho tiền

Ông Phil mang tủ về nhà mà phát hiện có một linh kiện nhỏ rơi ra khỏi tủ sách. Lúc mở nó ra, ông vô cùng ngỡ ngàng khi bên trong có chứa một chiếc phong bì, mở ra là một xấp tiền lớn, tổng cộng 127.000 USD (hơn 2,9 tỷ đồng).

"Tôi đập vào bàn và khi núm xoay bật ra, phong bì đã rơi xuống. Điều đầu tiên tôi nhìn thấy là một trái phiếu trị giá 500 USD. Sau đó, tôi tìm thấy nhiều hơn, có cả một chồng 6 trái phiếu trị giá 10.000 USD", ông Phil kể lại.

Sau khi phát hiện cả gia tài khổng lồ, hành động sau đó của ông Phil còn khiến người ta bất ngờ hơn. Theo đó, ông nghĩ ngợi về số trái phiếu vừa tìm được và lo lắng không biết chủ cũ của chiếc bàn có biết mình mất nhiều tài sản tới vậy hay không. Vì thế, ông Phil đã liên hệ lại với nhà bán đấu giá, hy vọng có thể tìm được người chủ cũ của chiếc bàn để trả lại toàn bộ số tiền.

Từ trung tâm bán đấu giá, ông biết được người bán chiếc bàn là con trai của một cụ ông 94 tuổi. Cụ ông bị bệnh nặng cần phải điều trị nên người con đã bán bớt một số đồ cũ trong nhà để gom tiền chữa bệnh cho bố. Gia đình từ lâu đã tìm kiếm những tờ trái phiếu này để đưa cha vào nhà an dưỡng, hưởng sự chăm sóc chu đáo của các nhân viên y tế nhưng không thấy. Cuối cùng, không còn cách nào khác, gia đình đành phải rao bán nhà để lo liệu tiền.

Sau khi nhận lại được chiếc phong bì, ông cụ và người con trai đã vô cùng hạnh phúc.

Theo Chi Phan/Danviet