Mua hàng xong “bùng”, thanh niên bị cấm mua hàng gần 1000 năm

Google News

Một nam khách hàng ở Trung Quốc đã bị trang thương mại điện tử hàng đầu nước này cầm giao dịch gần 1000 năm vì anh ta vừa mua hàng đã đòi trả hàng hoàn tiền.

Kể từ khi internet đưa toàn bộ trung tâm mua sắm vào các ứng dụng và trang web thương mại điện tử, về cơ bản chúng ta có thể đặt hàng trực tuyến mọi sản phẩm, sau đó ngồi và chờ đợi chúng đến trước cửa nhà. Chỉ bằng một vài thao tác hoặc nhấp chuột, giờ đây mọi người có thể mua ngay cả đồ nội thất và phương tiện giao thông từ các nền tảng trực tuyến.
Tuy nhiên thế giới thương mại điện tử luôn chứa những câu chuyện khiến người khác phải dở khóc dở cười. Trong đó, một người mua sắm trực tuyến tên Zhu, đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đã bị Taobao cấm giao dịch 980 năm sau khi anh ta mua một chiếc đồng hồ đắt tiền và ngay lập tức yêu cầu hoàn lại tiền.
Mua hang xong “bung”, thanh nien bi cam mua hang gan 1000 nam
 
Thông báo trên cho biết anh Zhu hồi đầu năm nay đã mua một chiếc đồng hồ hiệu Omega trị giá 33.000 NDT (tương đương hơn 108 triệu đồng) nhưng yêu cầu hoàn tiền chỉ một phút sau đó. Anh Zhu đã đăng tải ảnh chụp màn hình thông báo anh nhận được từ trang Taobao, cho biết tài khoản của anh sẽ bị khóa tới tận năm... 2999 vì “lạm dụng việc mua hàng hóa và yêu cầu hoàn tiền”.
Phát ngôn viên của Taobao, trang web bán hàng online được sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc, cho biết tài khoản của Zhu bị khóa bởi thực hiện “nhiều yêu cầu hoàn tiền với mục đích xấu”, ám chỉ Zhu thường xuyên mua hàng hóa rồi lại đổi ý, hủy đơn hàng, yêu cầu hoàn tiền hoặc “bùng” hàng không nhận.
Tuy nhiên, thanh niên tên Zhu cho biết thói quen yêu cầu hoàn tiền của anh là tuân thủ cam kết của Taobao với khách hàng của mình, cho phép họ hoàn tiền trước khi món đồ đặt hàng được giao tới. Zhu bày tỏ bình luận đối với quyết định của Taobao rằng đến khi có thể được tiếp tục mua hàng trên Taobao, có lẽ đến tro của anh cũng đã không còn nữa.
Theo Huy Nguyễn/Danviet