Mỹ sẽ đưa nhà sáng lập WiliLeaks "ra trước công lý"

Google News

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết hôm thứ Sáu rằng nước này sẽ đưa nhà sáng lập trang WikiLeaks - Julian Assange, ra trước công lý sau khi ông này bị chính quyền Anh bắt giữ tại Đại sứ quán Ecuador ở London.

My se dua nha sang lap WiliLeaks
 
"Bộ Tư pháp hiện đang tìm cách dẫn độ và chúng tôi sẽ đưa nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange ra trước công lý", ông Pence nói.
Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không tán thành trang WikiLeaks của Julian Assange mặc dù có những nhận xét trước đó về nhóm này.
"Tôi nghĩ rằng Tổng thống luôn luôn hoan nghênh thông tin. Nhưng đó không phải là tán thành cho một tổ chức có liên quan đến việc phát hành thông tin mật của nước Mỹ", Phó Tổng thống Pence cho biết.
Hôm thứ Năm, cảnh sát Anh đã bắt giữ ông Assange tại Đại sứ quán Ecuador ở London sau khi nước này rút đặc quyền tị nạn đối với công dân người Australia này. Ông Assange đang đối mặt với khả năng bị dẫn độ sang Mỹ, với cáo buộc âm mưu xâm nhập máy tính và phát tán thông tin mật của chính phủ Mỹ.
Sau vụ bắt giữ, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên rằng ông không biết gì về WikiLeaks và không có ý kiến gì về vụ bắt giữ Assange ở London.
Phía Washington trước đó cáo buộc Assange âm mưu với một quân nhân Mỹ - Chelsea Manning, giúp người này đột nhập vào một máy tính của chính phủ Mỹ và đánh cắp các dữ liệu liên quan đến những hoạt động của nước này ở Afghanistan và Iraq, các thông tin về nhà tù Vịnh Guantanamo,...

Theo Huyvu/Ngaynay