Mỹ: Vụ bạo hành trẻ em kinh hoàng nhất lịch sử

Google News

Genie bị cha mẹ đẻ hành hạ đến mức cơ thể gầy gò, xanh xao bất thường. Cô bé không thể đi lại như người bình thường và thậm chí chỉ có thể nói được câu “dừng lại”. 

Năm 1970, cô bé Genie (13 tuổi), sống ở bang California, Mỹ được cảnh sát giải cứu thành công sau thời gian dài bị chính cha mẹ đẻ bạo hành. Kể từ đó cho đến nay, đây vẫn được coi là vụ ngược đãi trẻ em kinh hoàng nhất thế giới.
My: Vu bao hanh tre em kinh hoang nhat lich su
Genie là nạn nhân của vụ bạo hành kinh hoàng nhất lịch sử 
Vào tháng 10/1970, Genie cùng mẹ là bà Dorothy bước vào một văn phòng phúc lợi ở Los Angeles. Theo các nhân viên phúc lợi vào thời điểm đó, trông Genie nhỏ bé như chỉ khoảng 7 hoặc 8 tuổi, bước đi tập tễnh bên mẹ trong tình trạng xanh xao bất thường. Cô bé dường như không thể nói chuyện, chỉ nhắc lại hai câu duy nhất là “xin hãy dừng lại” và “đừng như thế nữa”, thậm chí liên tục chảy nước miếng và khạc nhổ. 
Nhận thấy có điều không bình thường, cảnh sát đã can thiệp và phát hiện ra một sự thật rằng Genie là nạn nhân của sự bỏ rơi, lạm dụng và bạo hành vô cùng nghiêm trọng. 
Cha của Genie là ông Clark, và mẹ cô bé tạm thời bị bắt giữ để thẩm vấn. Người đàn ông này khai nhận nhiều lần hành hạ Genie ngay từ khi em còn rất nhỏ. Vào thời điểm Genie được 20 tháng tuổi, ông ta nhốt cô bé trong phòng ngủ vì nghi ngờ con gái mình mắc chứng thiểu năng trí tuệ. Genie bị buộc vào một chiếc ghế, trói trong nhà vệ sinh hoặc nhốt trong cũi một mình bất kể ngày hay đêm. 
My: Vu bao hanh tre em kinh hoang nhat lich su-Hinh-2
Cô bé không thể nói hay đi lại bình thường 
Ông Clark buộc con gái mình phải sống cô lập với xã hội, không cho phép bất kỳ ai trong nhà nói chuyện với Genie. Cô bé cũng bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng khi phải tiếp nhận chế độ ăn lỏng hoàn toàn. Điều này khiến Genie dù đã 13 tuổi nhưng không thể nói hay đi lại như bao đứa trẻ đồng trang lứa khác. 
Theo cảnh sát tiết lộ, người đàn ông này có tính thích kiểm soát và không muốn có con. Đứa con đầu tiên của ông ta với vợ Dorothy đã chết sau khi bị bỏ rơi trong nhà để xe, đứa con thứ hai không qua khỏi vì biến chứng khi sinh. Đứa con thứ ba của họ là John may mắn sống sót và 5 năm sau Genie ra đời.
My: Vu bao hanh tre em kinh hoang nhat lich su-Hinh-3
Genie trong quá trình điều trị với bác sĩ tâm lý. Ảnh: The Sun 
Vụ án khi ấy gây phẫn nộ toàn nước Mỹ. Tuy nhiên cha của Genie đã tự sát trước khi bị tòa tuyên án tội danh lạm dụng và bạo hành trẻ em. Trước khi chết, ông ta để lại mảnh giấy với dòng chữ: “Cả thế giới sẽ không bao giờ hiểu được”. 
Sau thời gian dài nằm viện, Genie được một gia đình tốt bụng nhận nuôi, cùng với đó được theo dõi điều trị bởi bác sĩ tâm lý. Cô bé chuyển về sống với mẹ đẻ của mình khi 18 tuổi trong tình trạng thể chất và tâm lý đã ổn định hơn. 
Đến nay, nơi ở của cô bé trong vụ bạo hành kinh hoàng nhất lịch sử vẫn chưa được tiết lộ.
Mộc Nhiên (theo The Sun)