Nạn nhân Việt đã cố phá trần container trong thảm kịch Essex

Google News

39 người Việt đã cố phá trần container để chui ra ngoài khi họ bắt đầu thiếu oxy, nhưng không thành công, dẫn đến cái chết tập thể tại Essex, Anh, hồi tháng 10/2019.

Các công dân Việt Nam, trong độ tuổi từ 15 đến 44, chết ngạt khi được vận chuyển từ Zeebrugge, Bỉ, đến Purfleet, Anh, trong một container đóng kín vào ngày 23/10/2019.
Trong phiên tòa tại Anh liên quan đến vụ việc hôm 10/10, công tố viên cho rằng các tay buôn người đã "tham lam" và cố gắng "gộp hai nhóm (người nhập cư trái phép) để vận chuyển trong một lần", theo BBC.
Bốn người, đều là nam giới, đang bị xét xử tại tòa án Old Bailey ở London, với các cáo buộc ngộ sát, buôn người, hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp, gây ra cái chết của 39 công dân Việt Nam.
Nan nhan Viet da co pha tran container trong tham kich Essex
 Hai bị cáo Gheorghe Nica (trái) và Eamonn Harrison (phải) tại tòa án Old Bailey ở London. Ảnh: PA.

Khi các cảnh sát bước vào bên trong chiếc container vào sáng hôm sau đêm phát hiện sự việc, họ thấy các nạn nhân đã dùng một cột kim loại phá trần container để có thể thoát ra ngoài, theo công tố viên.
Bồi thẩm đoàn cũng được cho biết rằng 39 nạn nhân đã bị nhốt trong không gian tối đen như mực với nhiệt độ 38,5 độ C "không thể chịu nổi" trong suốt 12 tiếng.
Một chuyên gia pháp y tính toán rằng sẽ mất khoảng 9 tiếng để không khí trong chiếc container biến thành chất độc, và không lâu sau đó dẫn đến cái chết.
Một công nhân cảng lái chiếc xe moóc không thùng đi kèm sau nửa đêm nhận thấy một mùi hăng "tương tự chất thải".
Các bị cáo Gheorge Nica, 43 tuổi ở Essex, và Eamonn Harrison, 23 tuổi ở Bắc Ireland, phủ nhận tội ngộ sát với 39 cáo buộc.
Các bị cáo Harrison, ông Christopher Kennedy, 24 tuổi ở Bắc Ireland và Valentin Calota 37 tuổi ở Birmingham, phủ nhận việc tham gia đường dây buôn người rộng lớn hơn, mà bị cáo Nica đã thừa nhận.
Theo Đông Phong/ Zing