Nga liên tục “dội bão lửa” hủy diệt khủng bố tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Trong ba ngày, các chiến đấu cơ Nga liên tục tiến hành những đợt không kích nhắm vào vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria, nơi tập trung nhiều nhóm phiến quân.

South Front đưa tin, các cuộc không kích của Nga ngày 21/8 đã phá hủy một khu nhà nằm gần thị trấn Hmeimat ở đồng bằng al-Ghab, vùng nông thôn phía tây bắc Hama. Khu vực này vốn được coi là thành trì của nhóm khủng bố HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkistan.
Trước đó, vào ngày 19/8, chiến đấu cơ Nga đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào căn cứ của khủng bố HTS và các nhóm phiến quân khác ở vùng Greater Idlib, Syria.
Nga lien tuc “doi bao lua” huy diet khung bo tai Syria
Một chiến đấu cơ Nga tại Syria. Ảnh: AP.  
Theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR), đợt oanh kích này của Nga đã thổi bay một căn cứ của phiến quân HTS gần thị trấn Ein Shib ở vùng nông thôn phía tây Idlib. Hiện, chưa có thương vong nào được báo cáo sau vụ không kích.
Hôm 20/8, Nga cũng "dội bão lửa" xuống Ein Shib cũng như thị trấn Qurqnia ở vùng nông thôn phía bắc Idlib.
Những đợt tấn công của Nga và Syria được cho là để đáp trả hành vi tái vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Idlib. Phiến quân HTS và các đồng minh của chúng, trong đó có cả nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, vi phạm lệnh ngừng bắn mỗi ngày.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Được biết, Quân đội Syria và đồng minh đã triển khai binh sĩ xung quanh vùng Greater Idlib, song chưa phát động cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các nhóm phiến quân trong khu vực. 
Thiên An