Người chồng đi bộ xuyên đất nước cùng tro cốt của vợ

Google News

Một người đàn ông 40 tuổi ở phía bắc Thái Lan đã thực hiện hành trình đi bộ xuyên nước Thái mang theo tro cốt người vợ yêu dấu của mình và đi tới những nơi mà vợ ông trước đây rất muốn tới.
 
 
 

Theo Zing, hôm 23/10, trên con đường cao tốc 304 nối, người chồng Kabin Buri và Nakhong Ratchasima, ông Sakchai Suphanthmat đang đẩy theo chiếc xe 2 bánh. Đi cùng ông còn có 3 con chó trắng.
Sinh ra ở tỉnh Udon Thani, ông Sakchai lấy vợ ở tỉnh Trang, nhưng không may bà ra đi vào năm 2016 vì uốn ván, sau khi bị một con chó tấn công. Ông Sakchai hết sức đau buồn trước nỗi mất mát này. Ông nhớ rằng vợ mình luôn muốn nhìn thấy một dãy núi ở phía bắc và biển ở tỉnh Trat, và ông cũng từng hứa là sẽ đưa vợ tới những nơi đó.
Sau khi bà nhà ra đi, ông mang theo tro cốt của bà từ tỉnh Trang, bắt đầu hành trình dài để hoàn thành ước nguyện của bà và lời hứa của ông. Trên cái xe đẩy, chiếc bình chứa tro cốt của bà được đặt giữa những đồ đạc của ông. Ông cũng mang theo con chó mà họ đã cùng nuôi dưỡng.
Nguoi chong di bo xuyen dat nuoc cung tro cot cua vo
 Ông Sakchai. Ảnh: Bangkok Post
Ông Sakchai ban đầu đi lên phía bắc, quyết tâm đưa vợ mình tới núi Doi Intanon ở tỉnh Chiang Mai. "Tôi đưa vợ tôi đến Doi Intanon như tôi đã hứa với cô ấy khi còn sống. Đáng buồn thay, tôi chỉ có thể đưa tro cốt của cô ấy tới đó", ông Sakchai chia sẻ.
Trên đường đi, ông thu nạp thêm 2 con chó bị bỏ rơi và giờ đây ông có tổng cộng 3 người bạn đồng hành 4 chân.Ông Sakchai nói rằng bản thân gần như tan vỡ sau khi mất đi người vợ yêu dấu. Ông đã rơi vào trạng thái như người vô hồn, không thấy niềm vui hay bất cứ thứ gì để mong chờ. Vì vậy ông quyết định lên đường, bắt đầu chuyến đi để mình và người bạn tâm giao có thể cùng nhau đi nhiều nơi.
Trong quá khứ, từng có chàng trai đưa người yêu bị liệt đi khắp đất nước suốt 4 năm ở Trung Quốc cũng khiến cộng đồng mạng xúc động. Cách đây 4 năm, câu chuyện tình yêu của Ding và Lai đã thu hút sự chú ý của dư luận khi họ lên kế hoạch đi ngao du khắp đất nước. Cung đường mà họ đi qua khi vẽ lên bản đồ là hình một trái tim.
Lai là một người khuyết tật. Năm 15 tuổi, não cô gặp vấn đề và cô phải ngồi xe lăn suốt từ đó. Căn bệnh cũng làm sức khoẻ của Lai yếu dần, nhưng bằng sức mạnh của tình yêu, cô đã cùng với người yêu của mình hoàn thành hành trình.
Nguoi chong di bo xuyen dat nuoc cung tro cot cua vo-Hinh-2
 Cặp đôi Ding và Lai. Ảnh: China Daily
Trước đó, Lai luôn mơ ước được đi du lịch khắp đất nước. Với một con chó, một chiếc xe ba bánh, họ bắt đầu lên đường vào ngày 1/1/ 2015, đi qua 94 thành phố trong suốt 4 năm.
Sau khi bắt đầu hành trình được 6 tháng, Ding đã cầu hôn Lai. Trong suốt chuyến đi, Ding lái chiếc xe 3 bánh chở Lai phía sau cùng với rất nhiều đồ đạc.
Được biết, họ là bạn cùng lớp với nhau hồi tiểu học. Năm 2014, khi biết Lai bị bệnh và đọc được dòng trạng thái của cô trên mạng xã hội: ‘Bạn bè tôi sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó tôi chết đi?’, Ding lập tức nhắn tin lại cho người bạn cũ. Họ yêu nhau từ đó.
Ding và Lai được dư luận Trung Quốc biết đến. Đi đến đâu, người ta cũng nhận ra cặp đôi này và đôi khi họ còn được cho tiền.
Theo Chi Chi/Đời sống Plus