Người đàn ông bị cấm cửa ở sòng bài vì có siêu trí nhớ

Google News

Có thể ghi nhớ thứ tự ngẫu nhiên của một bộ bài khiến ông Dominic O’Brien bị cấm có mặt tại tất cả các sòng bạc trên thế giới.

Nguoi dan ong bi cam cua o song bai vi co sieu tri nho

Ông Dominic O’Brien sở hữu trí nhớ siêu đẳng. 

Ông Dominic O’Brien là người có khả năng ghi nhớ thứ tự của 2.808 lá bài đảo ngẫu nhiên (tức 54 bộ bài) chỉ với 1 lần nhìn qua. Bậc thầy trí nhớ thế giới tiết lộ, rất nhiều sòng bạc ở Las Vegas (Mỹ) cấm cửa ông vì ông có thể nhớ thứ tự một chuỗi các lá bài trong thời gian ngắn.

Giải thích câu chuyện bị cấm cửa ở các sòng bài, ông nói: "Tôi thích chơi bài Xì Dách và có thể nhớ thứ tự một chuỗi các lá bài. Nhất là trong trường hợp nhà cái không xáo bài kỹ, tôi có thể đoán được lá bài nào sẽ được rút ra ngay sau đó. Hầu hết các sòng bài đều có camera cả, nếu họ phát hiện ai có khả năng thắng cao thì họ sẽ đuổi ngay. Chính vì lý do trên, tôi đã không được vào các sòng bài".

Dominic O’Brien được mệnh danh là người có trí nhớ tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, khi nhìn lại tuổi thơ của mình, O’Brien thừa nhận rằng ông có thể là một chuyên gia trí nhớ khác thường nhất thế giới, bởi lẽ khi còn là một cậu bé, O’Brien gặp các vấn đề nghiêm trọng về khả năng chú ý và thường không lắng nghe bất cứ điều gì mà giáo viên nói.

Mặc dù thuật ngữ “Rối loạn mất tập trung” chưa được đặt ra vào những năm 60 của thế kỷ trước, tuy nhiên O’Brien cho rằng mình đã bị mắc phải chứng rối loạn này khi còn là một đứa trẻ. Ông cũng mắc chứng khó đọc khi còn nhỏ.

“Tôi đã từng va chạm với tàu lửa và bị lôi đi trên đường ray khi còn là một đứa trẻ. Tôi đã bị bầm tím trên đầu nên nhiều người nghĩ rằng nó ảnh hưởng đến trí tuệ của tôi”, O’Brien chia sẻ.

Tuy nhiên, O’Brien cho biết chính sự tư duy sáng tạo đã giúp ông trở thành một chuyên gia trí nhớ bất chấp những khó khăn mà mình gặp phải khi còn nhỏ. O’Brien cho biết ông tình cờ tập luyện khả năng ghi nhớ sau khi xem một người đàn ông thể hiện khả năng ghi nhớ của mình trên truyền hình vào năm 1987.

“Tôi thấy điều đó thật tuyệt và muốn biết làm cách nào mà ông ấy làm được điều đó, nên tôi đã bắt đầu tập luyện”, O’Brien chia sẻ.

Ở tuổi 30 vào thời điểm đó nhưng O’Brien không gặp quá nhiều khó khăn để có thể tăng khả năng ghi nhớ của mình. Ông cho biết chỉ mất vài tuần để có thể trình diễn khả năng ghi nhớ của mình cho người khác xem.

“Tôi đã không tập luyện cho đến năm 30 tuổi nhưng chỉ trong vài tuần tôi đã có thể làm những điều mà bản thân thấy phi thường”, O’Brien nói. “Chỉ trong vòng một năm sau khi bắt đầu tập luyện tôi đã được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness vì nhớ thứ tự ngẫu nhiên của 6 bộ bài”.

O’Brien nhớ lại rằng sau khi lập được kỷ lục đầu tiên, Norris McWhirter, nhà sáng lập tổ chức kỷ lục Guinness đã nói với O’Brien rằng nhớ thứ tự 6 bộ bài đã là giới hạn của con người, nhưng O’Brien đã chứng minh rằng McWhirter đã sai. Đến năm 2002, O’Brien tiếp tục ghi danh vào sách kỷ lục Guinness thế giới khi nhớ được thứ tự ngẫu nhiên của 52 bộ bài (tương đương 2808 lá bài) sau khi nhìn vào thứ tự của chúng chỉ một lần.

Để phát triển khả năng ghi nhớ của mình, O’Brien cho biết ông đã bắt đầu bằng cách phát triển một kỹ thuật của riêng mình mà này ông biết được rằng nó đã được phát minh từ lâu bởi người Hy Lạp cổ đại.

“Tôi nghĩ rằng kỹ thuật của mình là duy nhất nhưng trong thực tế người Hy Lạp cổ đại đã phát triển nó từ 2000 năm trước”, O’Brien nói. “Tôi gọi đó là phương pháp hành trình và được xuất bản trong cuốn sách đầu tiên của tôi năm 1994”.

O’Brien cho biết phương pháp của mình đó là sử dụng một hành trình quen thuộc, một cuộc hành trình vòng quanh ngôi nhà hoặc một cuộc hành trình trên đường đi làm hoặc vòng quanh cong viên... và trên mỗi giai đoạn khác nhau của cuộc hành trình bạn đánh dấu một hình ảnh để ghi nhớ.

Hiện tại ông O’Brien vẫn có một trí nhớ sắc sảo. Ông viết sách hướng dẫn những kỹ năng để tăng khả năng ghi nhớ và là một nhà diễn giả về lợi ích của việc tăng trí nhớ với đời sống và phát triển trí não của con người.

Theo Thanh Tùng/Doisongphapluat