Nhân viên bỏ chạy trong động đất vẫn nhanh tay cứu con ông chủ

Google News

Khi thấy động đất, một người đàn ông bỏ chạy từ trong nhà ra ngoài, nhưng không quên cứu bé trai con ông chủ. Tuy nhiên, hành động vội vàng của người này lại khiến nhiều dân mạng rất buồn cười, tại sao vậy?

Trong những ngày vừa qua, cả thế giới dành sự quan tâm cho những người dân bị ảnh hưởng bởi động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Tuy nhiên, đó không phải là trận động đất duy nhất, mà cách đây vài ngày, một trận động đất 4,3 độ đã xảy ra ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Những chấn động có thể được cảm thấy ở cả Hong Kong, theo trang SCMP.

Sau trận động đất, một clip trích từ camera quan sát của một cửa hàng đã được đăng lên mạng xã hội Weibo, thu hút rất nhiều sự chú ý. Trong đó có một người lớn đang ngồi ở bàn xem điện thoại và một em nhỏ cũng ngồi xem điện thoại trên ghế gần đó. Khi nhận thấy có động đất, người đàn ông đứng phắt dậy bỏ chạy thoát thân, nhưng không quên em nhỏ - là con trai của ông chủ.

Nguồn: Weibo.

Có thể thấy người đàn ông tóm lấy chân bé trai và lôi theo mình - còn bé trai ở trong tình trạng bị xách chân, lộn đầu xuống đất. Sự việc xảy ra nhanh như chớp, chỉ trong khoảng vài giây. Theo các trang tin địa phương thì người đàn ông bỏ chạy là nhân viên bán hàng, hôm đó ông chủ đi vắng, để con trai ở cửa hàng nên anh trông giúp luôn. Thế rồi động đất xảy ra.

Dù đây là một tình huống khẩn cấp nhưng không ít dân mạng cảm thấy… buồn cười. Họ viết những bình luận như:

“Đứa bé chạm cả đầu xuống đất, chắc hẳn nó cảm thấy việc bị xách lộn ngược còn gây chấn động hơn cả động đất thật nữa”.

“Tôi rất xúc động vì anh ấy không quên đứa trẻ trong lúc bỏ chạy, nhưng không khỏi cảm thấy buồn cười, nhất là vì… quần của đứa trẻ suýt tuột ra kìa!”.

“Người lớn thì kéo thằng bé cùng chạy, thằng bé thì tay vẫn không rời điện thoại”.

Nhan vien bo chay trong dong dat van nhanh tay cuu con ong chu

Bỏ chạy thoát thân vẫn không quên cứu người. Ảnh: Weibo.

Dù sao, ai cũng khen ngợi phản ứng nhanh chóng của anh nhân viên trong tình huống nguy hiểm. Ngoài ra, bé trai bị xách ngược và hơi va đầu xuống đất nhưng hoàn toàn lành lặn, không bị thương gì.

Theo Thục Hân/Hoa Học Trò