Nhật Bản: Bệnh viện gần 30 năm nhầm nước vệ sinh thành nước uống

Google News

(Kiến Thức) - Một phần của tòa nhà chẩn đoán và điều trị của Bệnh viện Đại học Y Osaka, Nhật Bản, đã kết nối nhầm nguồn nước nhà vệ sinh với đường ống dẫn nước uống suốt gần 30 năm. 

Sự việc xảy ra tại bệnh viện trường Đại học Y Osaka nằm ở thành phố Suita, tỉnh Osaka, Nhật Bản. Theo báo cáo, phần nước giếng chỉ qua lọc sơ sài với mục đích sử dụng ban đầu để xả bồn cầu, do nhầm lẫn lại được kết nối với đường ống nước uống dẫn tới 120 chiếc vòi.
Nhat Ban: Benh vien gan 30 nam nham nuoc ve sinh thanh nuoc uong
 Bệnh viện xảy ra vụ việc. Ảnh: iNews
Bệnh viện được xây dựng từ năm 1993, đồng nghĩa với việc phần lỗi đấu nối đường ống nước trên đã kéo dài gần 30 năm. Trong khoảng thời gian này, nhân viên và bệnh nhân của bệnh viện không hề hay biết việc họ đã sử dụng nước vệ sinh để uống, rửa tay, súc miệng,... Chỉ tới khi bệnh viện chuẩn bị xây dựng một tòa nhà chẩn đoán và điều trị mới, đơn vị thi công mới phát hiện ra sự nhầm lẫn nghiêm trọng này.
Đại học Osaka lập tức tạm ngừng cung cấp nước uống của bệnh viện và ra thông cáo trấn an mọi người. Bệnh viện cho biết, mỗi tuần một lần, họ đều kiểm tra màu sắc, mùi vị,... của nước. Dựa trên đánh giá từ các hồ sơ hiện có, kể từ tháng 4/2014, nguồn nước ở đây đều không có vấn đề gì. Đại học Osaka cho biết, qua quá trình điều tra chất lượng nước, trước mắt, không phát hiện mối nguy hại nào cho sức khỏe.
Nhat Ban: Benh vien gan 30 nam nham nuoc ve sinh thanh nuoc uong-Hinh-2
Ban lãnh đạo bệnh viện cúi đầu xin lỗi người dân. Ảnh: iNews 
Sau khi vụ việc bị phát hiện, ban lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức họp báo, cúi đầu xin lỗi trước ống kính. "Là một bệnh viện trực thuộc trường đại học cung cấp các dịch vụ y tế tiên tiến, tôi rất lấy làm tiếc khi để xảy ra sự cố khiến người dân phải lo lắng", Phó chủ tịch Kazuhiko Nakatani bày tỏ. 
Người này cũng cho biết thêm, có 105 tòa nhà trong trường đại học sử dụng nước giếng chỉ qua xử lý đơn giản. Nhà trường sẽ kiểm tra và xác nhận tất cả các đường ống.

Sốc: 70% nước chạy thận là "nước bẩn". Video: VTC1


 
Nguyễn Nguyễn (Theo iFeng, iNews)