Nhặt bé gái bị bỏ rơi về nuôi, bà lão được tặng biệt thự

Google News

Sự hiếu thảo của con gái nuôi bà Hu khiến mọi người trong làng hết lời khen ngợi. Ai cũng nói rằng bà may mắn có con gái ngoan và giỏi như vậy.

Hồi năm 1993, bà Hu khi đó 49 tuổi, sống ở thành phố An Khánh, An Huy, Trung Quốc, tình cờ tìm thấy một đứa trẻ mới sinh bị bỏ rơi ở khu vực gần nhà bà. Luôn khao khát có được một đứa con ẵm bồng nên vợ chồng bà Hu nhanh chóng nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi.
Thời gian đó, gia đình bà Hu không hề khá giả gì, thậm chí hai vợ chồng còn không có tiền mua sữa cho đứa trẻ. Để có thể nuôi đứa trẻ, bà Hu nghiền nát cháo ra để cho con ăn thay sữa. Năm con gái nuôi lên 4 tuổi, chồng bà Hu qua đời.
Nhat be gai bi bo roi ve nuoi, ba lao duoc tang biet thu
Dù hoàn cảnh khó khăn, bà Hu vẫn nhận nuôi bé gái và giờ cô đã trở thành một cô gái xinh đẹp, hiếu thảo.
Sau cái chết của chồng, bà Hu càng phải làm lụng vất vả hơn. Bà vừa bán rau củ và nhặt ve chai để có tiền nuôi con ăn học. Nhờ có tình yêu thương vô điều kiện của mẹ nuôi mà cô con gái có thể lớn lên trong một môi trường đầy đủ nhất. 25 năm sau, cô bé bị bố mẹ bỏ rơi năm nào đã trở thành một cô gái xinh đẹp, thành tài. Cô kết hôn, sinh con và cùng với gia đình nhỏ sống ở thành phố.
Sau đó, cô con gái hiếu thảo đưa mẹ nuôi lên thành phố sống cùng mình. Tuy nhiên, bà Hu không quen với cuộc sống nơi đông người nên quyết trở về quê. Tuy nhiên, căn nhà ở quê đã quá cũ nát nên cô không thể yên tâm để mẹ sống ở quê.
Cuối cùng, cô con gái nuôi quyết định mua một mảnh đất rộng ở quê và xây tặng mẹ một căn biệt thự 2 tầng, giống như mơ ước của mẹ khi còn trẻ. Sau đó, cứ vài tuần, cô lại đưa gia đình về thăm mẹ.
Nhat be gai bi bo roi ve nuoi, ba lao duoc tang biet thu-Hinh-2
Trả ơn gần 30 năm nuôi dưỡng, con gái nuôi xây tặng bà Hu một căn biệt thự khang trang. 
Sự hiếu thảo của con gái nuôi bà Hu khiến mọi người trong làng hết lời khen ngợi. Ai cũng nói rằng bà Hu may mắn khi có một cô con gái ngoan và giỏi như vậy.
Dù cuộc sống khá giả hơn nhưng bà Hu hiện 79 tuổi ngày ngày vẫn đi vào rừng đốn củi, trồng rau và nuôi gà tại nhà. Bà không muốn bản thân trở thành gánh nặng cho con gái.
Về phía cô con gái nuôi, dù bận rộn với việc kinh doanh và chăm sóc mẹ nhưng cô cũng tích cực làm thiện nguyện để trả ơn cho những điều mà cô đã nhận được trước đó.

Mời độc giả xem video "Con gái Đặng Thu Thảo rửa tay phòng chống COVID-19". Nguồn FBNV




Thảo Nguyên (Theo Good Times)