Những quy định kỳ quặc trên hòn đảo “thiên đường” ở Brazil

Google News

Sau một thời gian đóng cửa vì dịch bệnh, quần đảo Fernando de Noronha, hòn đảo "thiên đường" ở Brazil, chỉ đón tiếp những du khách từng mắc COVID-19.

Sở hữu làn nước xanh ngọc, bãi biển cát vàng, đảo Fernando de Noronha ngoài khơi bờ biển Brazil là một trong những điểm đến đẹp nhất trên thế giới. Điều đặc biệt, hòn đảo này chỉ tiếp đón những du khách từng mắc COVID-19.
Quần đảo Fernando de Noronha được đánh giá là bãi biển đẹp nhất thế giới bởi giải thưởng Traveler Choice's Awards 2020 do ứng dụng du lịch Trip Advisor tổ chức.
Hòn đảo "thiên đường" này đã mở cửa đón khách du lịch trở lại sau một thời gian tạm thời ngừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 toàn cầu.
Nhung quy dinh ky quac tren hon dao “thien duong” o Brazil
Bãi biển Baia do Sancho được đánh giá là bãi biển đẹp nhất thế giới. Ảnh: Shutterstock. 
Theo đó, ông Guilherme Rocha, quản trị viên của quần đảo cho biết các du khách muốn được nhập cảnh vào Fernando de Noronha phải đem theo một trong hai loai giấy "chứng nhận" sau: giấy xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ít nhất 20 ngày hoặc kết quả xét nghiệm cho thấy có kháng thể chống COVID-19 trong huyết thanh. Theo đó, nếu một người đã mắc COVID-19 hơn 20 ngày mà có thể đi du lịch, điều đó có nghĩa họ đã khỏi bệnh và khó có khả năng nhiễm lại hoặc lây lan bệnh cho người khác.
Điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đây chính là cách chính quyền quần đảo vừa phát triển vừa mà vẫn bảo vệ khu vực khỏi sự lây nhiễm và bùng phát của COVID-19.
Hòn đảo Fernando de Noronha là một công viên quốc gia và là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất của Brazil. Năm ngoái, Fernando de Noronha đã đón 106.000 lượt khách du lịch, 90% trong số đó là người Brazil. Quốc đảo này cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2001.
Thời tiết tại quần đảo Fernando de Noronha luôn thuận lợi cho việc du lịch trong suốt cả năm. Thế nhưng, nơi này cũng có những tháng ưu tiên cho người lướt sóng và thợ lặn.
Đối với những người muốn dành nhiều thời gian khám phá đáy biển thời gian tốt nhất để ghé thăm quần đảo này là tháng 9 và tháng 10. Biển lặng hơn và tầm nhìn của người lặn có thể lên tới 50 mét.
Quần đảo Fernando de Noronha nổi tiếng là công viên quốc gia hoang sơ và sở hữu hệ sinh vật biển phong phú bậc nhất tại Brazil.
Nước biển trong xanh, hệ sinh vật biển phong phú, khí hậu tuyệt vời là những lý do khiến Fernando De Noronha luôn nằm trong danh sách những địa điểm lặn biển hấp dẫn nhất trên thế giới.
Nhung quy dinh ky quac tren hon dao “thien duong” o Brazil-Hinh-2
Du khách có thể ngắm nhìn những rặng san hô đủ màu sắc và rất nhiều loài cá đang tung tăng bơi lội tại quần đảo Fernando de Noronha. Ảnh: IT. 
Hằng năm, nơi đây đón rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt là những du khách ham mê lặn biển.
Tại quần đảo Fernando de Noronha, du khách có thể trải nghiệm rất nhiều hình thức lặn biển khác nhau như lặn bằng ống thở, lặn bình dưỡng khí… Đặc biệt, quần đảo này cũng kiểm soát chặt chẽ lượng khác đến du lịch mỗi năm. Bởi thế, nơi này càng trở nên hấp dẫn du khách.
Du khách khi đến thăm quần đảo Fernando de Noronha cũng phải nộp một khoản tiền không nhỏ phí bảo vệ môi trường. Những hành động gây ô nhiễm có thể bị phạt nặng lên tới vài nghìn USD.
Để bảo vệ môi trường một cách tối đa, quần đảo Fernando de Noronha hiện đã cấm hoàn toàn việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Theo đó, các sản phẩm như ống hút, túi nilon, bát đĩa nhựa dùng một lần… đều không được phép sử dụng trên khu vực đảo. Có lẽ cũng bởi những quy định nghiêm ngặt này, hòn đảo vẫn đang giữ được thiên nhiên vô cùng nguyên vẹn.

Mời độc giả xem video Top 10 danh lam thắng cảnh đẹp nhất tại Việt Nam. Nguồn: Toplist.


Thảo Nguyên (TH)