Những trường hợp bật cửa nhà xác sống dậy, ớn lạnh nhất thế giới

Google News

Nhiều trường hợp được kết luận là đã chết, nhưng sau đó các nhân viên nhà xác phải giật mình ớn lạnh khi thấy xác chết tưởng đã đông cứng lại đang thở và bật cửa sống dậy.

Một người phụ nữ vô danh ở Nam Phi mới đây được cứu thoát khỏi bàn tay của tử thần khi nhân viên nhà xác phát hiện cô này vẫn còn thở mặc dù đã nằm trong tủ lạnh nhiều giờ đồng hồ.
Theo The Independent, trước đó, người phụ nữ này gặp tai nạn xe hơi. Vụ tai nạn xảy ra vào 24/6 bên ngoài thị trấn Carletonville, gần thành phố Johannesburg.
Vụ chạm mạnh khiến cho chiếc xe của cô bị lật hoàn toàn, hai trong tổng số ba người ngồi trên chiếc xe được xác định là đã chết. Nữ nạn nhân này cũng được các nhân viên cấp cứu của Công ty xe cứu thương tư nhân Distress Alert cho rằng đã chết, khi họ tuyên bố rằng không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào của sự sống.
Vì cho rằng người phụ nữ này đã chết, họ tống cô vào trong tủ lạnh của nhà xác chờ ngày mai táng (Ảnh: Getty) 
Nhưng khi một nhân viên nhà xác kiểm tra cơ thể của cô, anh này thấy cô vẫn còn thở. Ngay lập tức, cô được đưa đến một bệnh viện ở phía đông Johannesburg và một cuộc điều tra được mở ra nhằm xác minh vụ việc ngay sau đó.
Gerrit Bradnick, quản lý hoạt động của Distress Alert cho biết, các nhân viên y tế của ông hoàn toàn tuân thủ nghiêm ngặt theo các thủ tục mới khẳng định người phụ nữ không còn sống, bao gồm cả việc đo nhịp tim và hơi thở.
"Chúng tôi sử dụng máy móc để chẩn đoán cho cô ấy. Không có chuyện sơ suất từ phía nhân viên của chúng tôi, hay là do nhân viên cấp cứu chưa được đào tạo bài bản. Không có bất cứ bằng chứng nào chứng minh họ sơ suất trong quy trình cấp cứu", ông nói với tờ Times Live.
Theo thống kê, đây không phải là lần đầu tiên một trường hợp chết đi sống lại như vậy xảy ra ở Nam Phi và trên thế giới.
Năm 2011, một người đàn ông 50 tuổi phải nằm tới 24 giờ trong nhà xác ở Eastern Cape rồi đột ngột tỉnh dậy và bắt đầu la hét.
Vào năm 2016, một người đàn ông ở KwaMashu được cho là đã chết tại hiện trường vụ tai nạn giao thông đường bộ, nhưng ngày hôm sau thì lại được phát hiện vẫn còn hơi thở khi gia đình anh đến nhìn mặt con trai lần cuối. Ngay lập tức, anh này được đưa đến bệnh viện nhưng rồi tắt thở khoảng năm giờ sau đó.
Theo Chi Lê/VTC News