Nóng: Rapper nổi tiếng Kanye West tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ?

Google News

Hiện vẫn chưa rõ đây là ý định thật của rapper nổi tiếng hay chỉ là chiêu quảng bá hình ảnh gây sốc trước khi ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới.

Rapper người Mỹ Kanye West, người từng ủng hộ Tổng thống Donald Trump, vừa tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ ngay trong năm nay, đài RT đưa tin.
"Bây giờ chúng ta phải nhận ra triển vọng của nước Mỹ bằng cách tin vào Chúa, thống nhất tầm nhìn và xây dựng tương lai của chúng ta. Tôi đang tranh cử tổng thống Mỹ" - Kanye West đăng trên Twitter hôm 4-7 kèm theo hastag #2020VISION và hình cờ Mỹ.
Nong: Rapper noi tieng Kanye West tuyen bo tranh cu tong thong My?
Vợ chồng Kanye West và Kim Kardashian - Ảnh: REUTERS 
Vụ việc đã khiến ít nhất 30 triệu người theo dõi trang Twitter của Kanye West chết lặng, tự hỏi liệu đó có phải là sự thật hay chỉ là câu nói đùa. Cũng không rõ là Kanye West đã nộp bất kỳ giấy tờ chính thức nào để tranh cử hay chưa khi thời hạn tranh cử chỉ còn hơn bốn tháng nữa là diễn ra.
Ngay sau khi thông tin Kanye West tranh cử tổng thống lan tràn trên mạng xã hội, tỉ phú Elon Musk, người sáng lập hãng xe Tesla và hãng hàng không vũ trụ SpaceX đã lên tiếng ủng hộ rapper Kanye West.
"Anh có sự ủng hộ hoàn toàn của tôi"- Elon Musk đăng trên Twitter.
Trong khi có nhiều người lên tiếng ủng hộ việc ngôi sao này tranh cử tổng thống Mỹ, một số khác cho rằng anh này đang muốn gây sốc để PR cho sản phẩm sắp ra mắt.
Hiện vẫn còn thời gian cho các ứng viên độc lập tham gia tranh cử.
Kanye West (43 tuổi) là một nhà sản xuất, ca sĩ nhạc rap danh tiếng người Mỹ. Anh từng giành nhiều giải Grammy. Vợ của anh là người mẫu Kim Kardashian West nổi tiếng với biệt danh Kim "siêu vòng ba".
Vào năm 2018, Kanye West và vợ đã đến thăm ông Trump tại Nhà Trắng. Thời điểm đó, West nói rằng anh chỉ tranh cử tổng thống Mỹ sau năm 2024, sau khi Tổng thống Trump đã kết thúc nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng.
Theo Tú Quyên/PLO