Ông Biden chọn nhà ngoại giao kỳ cựu làm giám đốc CIA

Google News

Tổng thống đắc cử Joe Biden ngày 11/1 công bố việc chọn cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao William Burns làm giám đốc sắp tới của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

 "Người dân Mỹ sẽ ngủ ngon khi ông ấy (William Burns) đảm nhiệm vai trò giám đốc CIA trong chính quyền của chúng tôi", ông Biden nói trong một thông cáo.
Nếu đề xuất của tổng thống đắc cử Biden được Thượng viện phê chuẩn, ông Burns sẽ trở thành giám đốc CIA giàu kinh nghiệm ngoại giao nhất lịch sử.
Chính trị gia 64 tuổi từng là một trụ cột trong Bộ Ngoại giao Mỹ từ thời cựu Tổng thống Ronald Reagan đến nhiệm kỳ của ông Barack Obama.
Ong Biden chon nha ngoai giao ky cuu lam giam doc CIA
William Burns, người được ông Biden chọn làm giám đốc CIA trong chính quyền tương lai. Ảnh: Getty. 
CNN dẫn các nguồn tin nội bộ cho biết tổng thống đắc cử Biden chọn ông Burns vì tin rằng kinh nghiệm ngoại giao sẽ giúp ích trong việc lãnh đạo cơ quan tình báo Mỹ thời kỳ hậu Tổng thống Trump.
Bên cạnh đó, vốn kiến thức chuyên sâu của ông Burns về Nga cũng được cho là nguyên nhân khiến chính trị gia 64 tuổi được chọn vào vị trí giám đốc CIA.
Ông Burns là chủ tịch Quỹ Carnegie vì Hòa bình Quốc tế - một tổ chức thúc đẩy sự hợp tác giữa các quốc gia.
Ông Burns từng đảm nhiệm chức vụ thứ trưởng Bộ Ngoại giao trong chính quyền Obama. Ông cũng từng phục vụ qua 5 đời tổng thống Mỹ ở nhiều chức vụ khác nhau.
Trước khi làm thứ trưởng, ông Burns từng là đại sứ Mỹ tại Jordan trong chính quyền Clinton và đại sứ tại Nga dưới thời ông Bush "con".

Theo Đại Hoàng/ Zing News