Ông bố dùng chiêu cực hay để “xử” con trai 9 tuổi lười học

Google News

Thấy con trai liên tục đòi nghỉ học, bố cậu bé bất lực đưa con đến công trường làm việc. Sau một ngày lao động cực nhọc, cậu bé nhận ra lỗi lầm và van nài bố cho đi học lại.

Theo thông tin đăng tải, trường hợp trên là một bé trai 9 tuổi ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Gần đây, cậu bé một mực nói không muốn học, đòi đi làm như bố mẹ để kiếm tiền. Nói mãi con trai không nghe lời, bố cậu bé đành nghĩ ra một cách là đưa con tới công trường làm việc.
Và chỉ sau một ngày rưỡi lao động cực nhọc trên công trường xây dựng, cậu bé đã thấm mệt và nhận ra sai lầm của mình. Lúc nào, cậu mới khóc lóc nói với bố rằng cậu quá mệt, không thể làm tiếp được nữa. Đồng thời, cậu cũng xin bố cho đi học lại và hứa sẽ học thật giỏi.
Ong bo dung chieu cuc hay de “xu” con trai 9 tuoi luoi hoc
Bé trai mệt mỏi không nói nên lời khi làm cực nhọc tại công trường đầy nắng bụi. 
Cụ thể, theo người bố chia sẻ, con trai anh năm nay mới học lớp 4 nhưng đã nói không muốn học nữa, anh đã dùng nhiều cách nhưng cậu bé không chịu đến trường. Cuối cùng anh nói với con: "Con mới chỉ 9 tuổi, nếu không học hành tử tế, cha sẽ dẫn con đến công trường làm việc, để con trải nghiệm một chút, thiếu tri thức sẽ mệt thế nào".
Tại công trường đầy nắng bụi, bé trai 9 tuổi đầu đội mũ bảo hộ, mặc đồng phục công trường, vác những thanh thép vụn đến nơi cần sử dụng. Giữa trời nắng, cậu bé cố gắng hoàn thành xong một ngày làm việc trong mồ hôi và nước mắt.
Ngày thứ hai trên công trường, mới làm được nửa ngày, cậu bé đã lau mồ hôi liên tục, mệt mỏi không nói ra lời. Khi người bố hỏi: "Đây có phải cuộc sống mà con mong muốn không? Con thấy thế nào?". Cậu bé đã bật khóc luôn và nức nở xin lỗi bố. Cậu còn hứa sẽ đi học đầy đủ, cố gắng học giỏi để sau này không phải làm việc nặng nhọc nữa.

Mời độc giả xem video Vợ chồng Tổng thống Obama dạy con như thế nào?. Nguồn: Zing.


Thảo Nguyên (Theo Sina)