Ôtô lao vào đoàn người mừng Giáng sinh ở Mỹ

Google News

Một số người thiệt mạng và ít nhất 20 nạn nhân bị thương sau khi một chiếc ôtô lao vào đoàn người diễu hành mừng Giáng sinh tại thị trấn ở Wisconsin.

Chiếc SUV màu đỏ lao vào đoàn người diễu hành ở Waukesha, cách thành phố Milwaukee khoảng 32 km vào chiều 21/11, theo giờ địa phương, khiến một số người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương, cảnh sát trưởng thị trấn, ông Dan Thompson, cho biết, theo Reuters.

Giới chức trách xác định một người liên quan tới vụ việc và phương tiện gây án đã bị khống chế.

Trong một video được đăng tải trên mạng xã hội, chiếc SUV màu đỏ lao với tốc độ cao về phía đoàn người ở Waukesha vào khoảng 17h. Trong một video khác, cảnh sát dường như nổ súng về phía chiếc xe khi nó đang đâm qua rào chắn trên đường.

Oto lao vao doan nguoi mung Giang sinh o My

Hình ảnh từ video trên trang Facebook của thành phố Waukesha cho thấy chiếc SUV lao nhanh trên tuyến đường diễu hành của đoàn người mừng Giáng sinh.

Angelito Tenorio, một người địa phương, cho biết anh có mặt tại cuộc diễu hành cùng gia đình khi nhìn thấy chiếc SUV màu đỏ lao về phía đám đông.

“Chúng tôi nhìn thấy chiếc SUV phóng hết tốc lực dọc theo tuyến đường diễu hành”, Tenori nói với Milwaukee Journal Sentinel.

“Chúng tôi nghe thấy tiếng nổ lớn và những tiếng kêu, la hét từ những người bị xe tông. Mọi người bỏ chạy, có những người nằm trên mặt đất, có vẻ như họ bị xe đâm”.

Những bức ảnh và video được lan truyền ở Waukesha trên Twitter cho thấy xe cảnh sát và xe cứu thương tập trung trên đường phố được trang trí bằng đèn Giáng sinh.

Thị trưởng Waukesha Shawn Reilly nói với WITI ở Milwaukee rằng hiện không còn bất kỳ mối nguy hiểm nào đối với công chúng.



Theo Hồng Đậu/Zingnews