Phẫn nộ clip nóng của du khách Ý quay tại khu di tích Phật giáo Bagan

Google News

Mới đây, một đoạn clip quay cảnh nóng của một cặp du khách Ý xuất hiện trên trang web khiêu dâm khiến dư luận Myammar vô cùng phẫn nộ.
 

Theo Dailymail, đoạn clip trên dài 12 phút của một cặp đôi 23 tuổi, tự nhân đến từ Ý. Phía sau cảnh nóng của cặp đôi này là hình ảnh những ngôi chùa – khu di tích Phật giáo nổi tiếng ở Bagan, Myanmar.
Đây được coi là vùng đất thánh đối với người dân địa phương và người theo Phật giáo. Một tài khoản có tên Mg Khin Gyi nói rằng “Những ngôi chùa ở Bagan là thánh địa vô cùng linh thiêng với chúng tôi". Vì vậy, hành động trên là vô cùng bất kính và khiến người dân phẫn nộ.
Phan no clip nong cua du khach Y quay tai khu di tich Phat giao Bagan
 Clip sau khi được phát tán khiến người dân Myanmar vô cùng phẫn nộ.
Ông Myo Yee – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Myanmar nói rằng sự viên trên xấu ảnh hưởng tới ngành du lịch Myanmar, đặc biệt trong bối cảnh du lịch nước này đang gặp khó khăn vì dịch bệnh Coronavirus.
Trong khi đó, ông Tun Tun Naing – Giám đốc điều hành của công ty du lịch New Fantastic Asia đặt ra câu hỏi về sự lỏng lẻo trong an ninh, bảo vệ những khu di tích văn hóa lịch sử. Và ông kêu gọi chính quyền cần thắt chặt hơn việc giám sát ở khu vực này.
Bagan nằm ở miền Trung Myanmar ó tên cũ là Pagan, từng là kinh đô của vương quốc Pagan tồn tại từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13. Vào tháng 7 năm ngoái, Bagan được đưa vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO.
Bagan có diện tích khoảng 64km2 với hàng trăm ngôi đền chùa, tự viện. Kiến trúc đền chùa cổ kính này được xây dựng trong thời kỳ chuyển tiếp từ Phật giáo Đại thừa sang Phật giáo Theravada, đánh dấu sự khởi đầu của những truyền thống Phật giáo mới ở Myanmar.
Theo Minh An/Một thế giới