Quán ăn Đài Loan cấm khách hàng hơn 18 tuổi gọi chủ quán là “cô”

Google News

Một thực khách đến quán ăn ở Đài Loan và gọi món nhưng không thấy chủ quán đáp lời. Thế rồi phát hiện ra tấm “biển cấm” rất độc đáo ở đây.

Có những chuyện thực sự rất nhạy cảm, nhất là đối với phụ nữ. Ví dụ như chuyện tuổi tác.

Mới đây, một nam thanh niên rẽ vào một quán ăn nhanh ở Đào Viên (Đài Loan) và gọi mấy món: “Cô ơi, cho cháu một lát thịt gà hun khói, có hành, với một cốc sữa lạnh”.

Nhưng thanh niên này rất ngạc nhiên khi chủ quán không đáp lời. Yêu cầu của anh ấy hoàn toàn bị phớt lờ.

Lúc ấy, một thực khách khác ngồi bên cạnh mới chỉ cho anh thấy một tấm biển hiệu được treo ngay trước cửa quán. Trên tấm biển viết: “Để đảm bảo chất lượng thức ăn, những người từ 18 tuổi trở lên không được gọi chủ quán là “Cô/ Dì””.

Quan an Dai Loan cam khach hang hon 18 tuoi goi chu quan la “co”

Tấm "biển cấm" trước cửa quán ăn. Ảnh: Facebook.

Nam thanh niên thấy buồn cười nên đã chụp lại tấm biển. Sau khi được đăng lên mạng, tấm “biển cấm” của quán ăn đã được chia sẻ rất nhanh chóng, thậm chí còn được đăng trên tờ Tin tức Đài Loan (Taiwan News).

Trở lại với thực khách nói trên, sau khi đọc tấm biển thì anh ấy đã gọi lại: “Chị chủ xinh đẹp ơi, cho em một một lát thịt gà hun khói, có hành, với một cốc sữa lạnh”.

Chị chủ quán lúc ấy mới ngước lên nhìn và bảo: “Tấm biển đó là dành cho những người như cậu đấy”.

Quan an Dai Loan cam khach hang hon 18 tuoi goi chu quan la “co”-Hinh-2

Gọi đúng cách thì sẽ được phục vụ thức ăn ngay. Ảnh minh họa: Tour Me Away.

Rất nhiều netizen đã bàn luận sôi nổi về việc này, họ đều ủng hộ chị chủ quán thẳng thắn và đồng ý rằng tuổi tác đúng là một chuyện nhạy cảm, cần chút khéo léo, tránh gây cảm xúc tiêu cực hoặc hiểu nhầm.

Theo cư dân mạng thì tốt nhất, hãy gọi phụ nữ là “chị” và nam giới là “anh” là cùng. Cũng có một cách rất an toàn: Gọi nữ giới là “Chị đẹp” là được rồi.

Theo Thục Hân/Hoa Học trò