Quan TQ bị chế nhạo vì mặc đồ bảo hộ, nhân viên YT thì không

Google News

Lãnh đạo một huyện tại Hồ Bắc đã đến gặp các bệnh nhân nhiễm virus corona đang có bệnh tình nghiêm trọng để xin lỗi vì không hỗ trợ điều trị kịp thời.

Theo South China Morning Post, cán bộ này phụ trách điều phối xe buýt đưa bệnh nhân nhập viện tại huyện Vũ Xương, tỉnh Hồ Bắc, vào ngày 9/2. Việc chuyển bệnh nhân diễn ra rối loạn và người cán bộ được yêu cầu phải gọi điện xin lỗi từng bệnh nhân cùng gia đình của họ.
Giới chức huyện Vũ Xương đồng thời thừa nhận đã có nhiều sai sót trong công tác đưa bệnh nhân nhập viện. Huyện này khẳng định ưu tiên hàng đầu là đưa tất cả bệnh nhân đến những cơ sở điều trị trong thời gian sớm nhất.
Lãnh đạo huyện đã đến một số bệnh viện để trực tiếp xin lỗi người bệnh. Tuy nhiên, động thái này vẫn không thể xoa dịu được bức xúc của người dân trên mạng xã hội. Một số người chế giễu bệnh viện đã phí phạm trang phục bảo hộ cho ông trong khi trang thiết bị y tế đang trong tình trạng thiếu hụt.
Quan TQ bi che nhao vi mac do bao ho, nhan vien YT thi khong
Số ca nhiễm và tử vong do virus corona tại thành phố Vũ Hán tiếp tục tăng những ngày qua. Ảnh: Reuters. 
"Nhân viên y tế thì không đủ đồ bảo hộ mà dùng, sao ông lại mặc rồi đi xin lỗi mọi người", một tài khoản trên Weibo bình luận.
"Những bệnh nhân này chỉ mới nghi nhiễm và chưa được xác nhận dương tính. Thật phí phạm trang phục bảo hộ. Nó nên được dùng để bảo vệ tính mạng của các nhân viên y tế", người dùng này bức xúc.
"Tôi không nghĩ việc xin lỗi từng người như vậy là thiết thực. Chỉ cần đăng lời xin lỗi trên báo! Đừng phung phí thời gian và trang phục bảo hộ cho những việc hình thức", một người khác nhận định.
Tính đến ngày 12/2, dịch viêm phổi do chủng virus corona mới gây nên đã có hơn 45.500 ca nhiễm, với đại đa số nằm tại Trung Quốc đại lục. Số ca tử vong đã vượt mốc 1.100 người, phần lớn xảy ra ở Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc.
Theo Thanh Danh/Zing