Quay video liếm bồn cầu, ngôi sao mạng xã hội nhiễm Covid-19

Google News

Một ngôi sao mạng xã hội người Mỹ vừa xác nhận dương tính với virus gây dịch Covid-19 chỉ vài ngày sau khi đăng video liếm bồn cầu.

Quay video liem bon cau, ngoi sao mang xa hoi nhiem Covid-19

Larz nhập viện và xác định mắc Covid-19 sau khi liếm bồn cầu nhà vệ sinh công cộng.

Một ngôi sao mạng xã hội người Mỹ, được biết đến với tên Larz và GayShawnMendes trên Instagram và Twitter, mới đây đã xác nhận trên trang cá nhân: “Tôi đã xét nghiệm dương tính với chủng coronavirus mới (Sars-CoV-2)”. Trong một video đăng tải trên Instagram, Larz đang nằm điều trị cách ly tại bệnh viện.

Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Larz chia sẻ video liếm bồn cầu tại một nhà vệ sinh công cộng ở Beverly Hills, Los Angeles.

Hành động này của Larz lập tức trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng. Đa phần lên án việc làm của Larz là vô bổ, ghê tởm, muốn nổi tiếng đến phát điên và rất nguy hiểm, nhất là trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 ở Mỹ đang đứng đầu thế giới. Sau đó, Larz bị khóa tài khoản Twitter, còn tài khoản Instagram vẫn hoạt động bình thường.

Quay video liem bon cau, ngoi sao mang xa hoi nhiem Covid-19-Hinh-2

Larz đã phải trả giá cho hành động thiếu suy nghĩ.

Nam ngôi sao mạng xã hội này bắt chước trào lưu #coronachallenge (tạm dịch: Thử thách corona) trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Theo đó, những người tham gia thử thách này phải ghi lại cảnh tự liếm mọi thứ từ nhà vệ sinh đến sản phẩm của cửa hàng tạp hóa…

Người đầu tiên khởi xướng thử thách điên rồ này là người dùng TikTok Ava Louise. Cô quay video bản thân liếm bồn cầu trên máy bay.

Quay video liem bon cau, ngoi sao mang xa hoi nhiem Covid-19-Hinh-3

Ava Louise khởi xướng trào lưu ghê rợn #coronachallenge.

Nhận vô số “gạch đá” từ dân mạng, Ava Louise không hề ý thức được hành động nguy hiểm, mà còn liên tục đăng tải bài viết, video nói về thử thách trên. Ava còn thừa nhận trên Business Insider rằng, muốn nổi tiếng hơn khi chia sẻ video liếm bồn cầu. Cô nói thêm, quá nhiều tin tức về Covid-19 khiến độ phủ sóng của cô không được như trước.

Sau đó, Ava Louise vấp phải làn sóng tẩy chay từ cả người dùng mạng thông thường lẫn những tài khoản nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn.

Theo số liệu được tổng hợp bởi Đại học Johns Hopkins (bang Maryland), Mỹ hiện đang đứng đầu danh sách các quốc gia có nhiều ca mắc Covid-19 nhất.

Tính đến ngày 26/3, số ca mắc Covid-19 ở Mỹ là 82.404 ca, vượt qua Italy (80.589 ca) và Trung Quốc (81.782 ca). Với 150 ca tử vong mới, số người thiệt mạng vì Covid-19 tại Mỹ đã lên tới 1.177 người.

Theo Tú Oanh/Tiền Phong