Rơi máy bay An-26: Ukraine điều tra các vi phạm quy tắc bay

Google News

Theo ông Kucher, trước khi xảy ra vụ tai nạn, phi công đã thông báo động cơ bên trái máy bay bị trục trặc và 7 phút sau máy bay rơi xuống đất và bốc cháy.

Văn phòng Tổng Công tố Ukraine ngày 26/9 cho biết số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự Antonov-26 của nước này tại địa điểm gần khu vực Kharkov ở miền Đông của nước này đã tăng lên thành 25, trong khi 2 người bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu.
Hiện cơ quan công tố Ukraine đã tiến hành thủ tục tố tụng hình sự do vụ tai nạn rơi máy bay có liên quan đến việc vi phạm các quy tắc bay gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Roi may bay An-26: Ukraine dieu tra cac vi pham quy tac bay
 Hiện trường vụ rơi máy bay vận tải quân sự Antonov-26 gần căn cứ không quân Chuhuiv ngày 25/9/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hãng thông tấn Interfax của Ukraine đưa tin người đứng đầu khu vực Kharkov, ông Oleksiy Kucher đã đến hiện trường vụ tai nạn.
Theo ông Kucher, trước khi xảy ra vụ tai nạn, phi công đã thông báo động cơ bên trái máy bay bị trục trặc và 7 phút sau máy bay rơi xuống đất và bốc cháy.
Ông Kucher nhấn mạnh tình huống này không quá nghiêm trọng đối với một phi công dày dạn kinh nghiệm, và lực lượng chức năng sẽ phải tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky miêu tả đây là "thảm họa tồi tệ' và ông sẽ tới Kharkov thị sát tình hình trong ngày 26/9. Chính phủ cũng đã nhanh chóng thành lập một ủy ban điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Thông báo của Không quân Ukraine cho biết đa số người tử nạn là học viên Học viện Không quân quốc gia Kharkov. Địa điểm máy bay rơi và bốc cháy sau đó nằm cách căn cứ không quân Chuhuiv 2 km.
Đây là chuyến bay huấn luyện song học viên trường Học viện Không quân quốc gia Kharkov không điều khiển chiếc máy bay trên./.
Theo Ngọc Hà/ TTXVN/Vietnam+