Siêu lợi nhuận từ thủ đoạn buôn người từ Pháp sang Anh

Google News

Những kẻ buôn lậu kiếm được tới gần 400.000 USD cho mỗi chiếc “thuyền lậu” chứa vài chục người vượt biên trái phép sang biên giới Anh.

Mới đây, đoạn phim về hai chiếc xuồng bơm hơi nhỏ chứa hàng chục người di cư trái phép từ miền bắc nước Pháp vào Anh đã được công bố. Trong đoạn phim, những người vượt biên trên chiếc thuyền nhỏ được cung cấp đầy đủ áo phao, lội qua dòng nước rồi lên thuyền theo hướng dẫn của những kẻ buôn lậu người trước khi bị đẩy sang biên giới Anh từ bãi biển hẻo lánh ở phía nam Calais, thuộc vùng Hauts-de-France của Pháp. 
Sieu loi nhuan tu thu doan buon nguoi tu Phap sang Anh
 Những chiếc thuyền bơm hơi nhỏ chứa tới vài chục người mang lại siêu lợi nhuận cho băng đảng buôn người
Các chuyến tàu nhỏ đưa người vượt biên từ Pháp sang Anh bất hợp pháp như thế này đang tạo điều kiện cho các băng đảng buôn người lộng hành ngang nhiên và kiếm được bộn tiền. Theo lời khai của những kẻ này, số tiền thu được là 295.000 bảng Anh (tương đương gần 400.000 USD) cho mỗi thuyền.
Sieu loi nhuan tu thu doan buon nguoi tu Phap sang Anh-Hinh-2
Những kẻ buôn lậu người đẩy chiếc thuyền về phía biên giới Anh từ vùng biển Pháp  
Đã có hơn 23.000 vụ băng qua kênh để vượt biên trái phép chỉ trong năm 2021, trong khi số lượt người qua kênh vượt biên giới giữa Pháp và Anh năm 2020 là 8.500 người. Đặc biệt trong tháng 11 qua, số người di dân bằng thuyền vào Anh trái phép từ Pháp tăng đều, có ngày lên tới trên 1.000 người. Đa số họ là người Iran, Iraq, châu Phi, Nam Á hoặc một số nước nghèo ở Nam Âu, và cả người Việt Nam.
Sieu loi nhuan tu thu doan buon nguoi tu Phap sang Anh-Hinh-3
 Băng đảng nhanh chóng tẩu thoát sau khi đã "hoàn thành nhiệm vụ"
Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Tom Pursglove số lượng người di cư bất hợp pháp được đưa trở lại thành công trong số đó chỉ có 5 người. Những người còn lại, bao gồm cả phụ nữ và trẻ nhỏ, được tạm thời đưa tị nạn trong các nhà thi đấu thể thao và các tòa nhà công cộng khác.
Sieu loi nhuan tu thu doan buon nguoi tu Phap sang Anh-Hinh-4
Trong số hàng chục nghìn người di cư trái phép bằng thuyền trong năm 2021, chỉ có 5 người được đưa trở lại thành công. Ảnh: Dailymail
Việc “thuyền lậu” đưa người vượt biên trái phép từ Pháp sang Anh đã gây ra căng thẳng giữa hai nước này. Một số báo Anh cung cấp hình ảnh và video cho thấy cảnh sát Pháp đứng nhìn nhiều đoàn người đưa thuyền phao ra bãi biển ở Pháp để vượt biên sang Anh. Các nhà chức trách Anh cũng cáo buộc Paris đã “không có hành động mạnh mẽ” đủ ngăn chặn vụ việc này. 

Mộc Nhiên (theo Dailymail)