Sốc: Hố chôn 675 trẻ em bị hút cạn máu từ thời chiến tranh

Google News

Mới đây, một hố chôn tập thể hơn 1.300 nạn nhân của Đức Quốc xã, trong đó có 675 trẻ em vừa được khai quật ở miền Tây nước Nga.

Theo các chuyên gia, những nạn nhân đều là dân thường, được tìm thấy trong một hố chôn tập thể, che giấu "tội ác diệt chủng không được ghi chép lại", nằm ở gần căn cứ của Đức Quốc xã trong Chiến tranh thế giới thứ hai. 
Các nạn nhân, hầu như không có vết thương rõ ràng, đều khỏa thân và không mang giày khi được chôn cất. "Chúng tôi tìm thấy tổng cộng 1.362 bộ hài cốt trong hố chôn tập thể, trong đó có 675 là trẻ em. Những nạn nhân là người trưởng thành hầu hết là phụ nữ, trong đó có ít nhất ba người đang mang thai". Sergei Beregovoi, tình nguyện viên tìm kiếm cho biết. "Chúng tôi không phát hiện vết đạn bắn, cũng như tra tấn hay đánh đập. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của những bộ hài cốt này không rõ ràng".
Soc: Ho chon 675 tre em bi hut can mau tu thoi chien tranh
Các túi ni-lon chứa đựng hài cốt nạn nhân. Ảnh: East2West News
Manh mối đầu tiên giúp các chuyên gia phát hiện hố chôn tập thể là khi họ tìm thấy hài cốt của hai người lớn và một trẻ sơ sinh. Ngay sau đó, 20 bộ hài cốt khác được phát hiện buộc Ủy ban Điều tra Nga phải tiến hành một vụ án hình sự về tội giết người hàng loạt
Trong khoảng thời gian từ năm 1941, thời điểm bắt đầu Chiến tranh thế giới thứ hai ở Liên Xô, cho đến năm 1943, Đức Quốc xã thành lập một trại giam khét tiếng, cầm tù hơn 300 trẻ vị thành niên, từ sơ sinh đến 14 tuổi, với mục đích tiếp máu cho binh lính và sĩ quan. Các bà mẹ được phép ở với những đứa trẻ nhỏ hơn.
Điều khá trùng hợp là, trong Cuộc vây hãm Leningrad, nay là St Petersburg, quân đội của Đức Quốc xã đóng quân cách địa điểm phát hiện hố chôn tập thể khoảng 300 mét. Do đó, nhiều chuyên gia tin rằng các hài cốt được tìm thấy là nạn nhân thiệt mạng do bị rút cạn máu trong trại giam trên. Sau khi tử vong, họ được "chất đống" lên xe tải rồi đưa tới hố chôn tập thể. Giả thiết này phù hợp với việc không phát hiện được vết thương. 
Thêm vào đó, một người may mắn sống sót cho hay: "Em gái tôi đã chết ở đó. Nó cầu xin tôi hãy đưa nó đi vì máu trong người nó đã cạn kiệt nhưng vẫn bị họ chích hút". Điều này càng thêm củng cố giả thiết các chuyên gia đưa ra. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng các nạn nhân thiệt mạng vì nạn đói tuy nhiên giả thiết này khó xảy ra.
Cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục được triển khai sau mùa đông và dự kiến sẽ phát hiện nhiều hơn nữa số bộ hài cốt. 

Taliban chiếm phủ tổng thống Afghanistan, tuyên bố 'chiến tranh kết thúc'. Video: VTV4.


Nguyễn Nguyễn (Theo Daily Mail)