Sống cùng thi thể cha ruột, lời khai của con trai gây phẫn nộ

Google News

Khi được phát hiện, thi thể người cha già yếu được đặt trên giường trong tình trạng bán khỏa thân và đang có dấu hiệu phân hủy.

Ngày 28/9, sở cảnh sát quận Tùng Giang, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc nhận được phản ánh của người dân về việc họ phát hiện mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ căn nhà của một ông lão 70 tuổi. 
Theo hàng xóm, ông lão qua đời họ Vương, sống cùng con trai Vương Hân, 45 tuổi. Dù chân tay bị tật nhưng sáng nào ông cụ cũng ra ngoài mua đồ. Nhiều ngày không thấy cụ Vương, hàng xóm lập tức thông báo cho cán bộ khu phố. Sau khi mọi người tới gõ cửa nhưng không thấy phản hồi, họ trực tiếp báo lên cơ quan công an.
Nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phát hiện ông Vương đã qua đời và thi thể đang có dấu hiệu phân hủy. Thi thể ông Vương được đặt trên chiếc giường trong căn phòng rộng vỏn vẹn chưa đầy 10m2, không mặc quần, chỉ có một chiếc áo phông che phần trên cơ thể.
Song cung thi the cha ruot, loi khai cua con trai gay phan no
Căn phòng phát hiện thi thể ông Vương. Ảnh: Kankan News
Song cung thi the cha ruot, loi khai cua con trai gay phan no-Hinh-2
Chiếc quần ông Vương chưa kịp mặc. Ảnh: Kankan News
Sau khi khám xét, cảnh sát nhận thấy không có dấu hiệu đột nhập, tấn công cũng như cướp tài sản, tuy vậy, chiếc điện thoại của ông Vương lại biến mất. Cảnh sát sau đó cố gắng liên lạc cho con trai ông Vương nhưng không ai trả lời, thậm chí còn trực tiếp tắt nguồn điện thoại. 
Hai giờ sau, con trai ông Vương có mặt. Sau một hồi khai nhận quanh co, người này thừa nhận đã sớm biết tình trạng của ông Vương ngày một xấu đi, không thể tự chăm sóc bản thân nhưng anh ta vẫn mặc kệ. Ngoài việc không quan tâm đến chuyện ăn uống, thuốc thang của cha mình, Vương Hân còn trực tiếp lấy điện thoại của ông Vương, chặn đường liên lạc của ông với thế giới bên ngoài.
Tên này cũng cho hay, hắn đã sớm phát hiện cha mình đã qua đời vào ngày 23/9, tuy nhiên "không biết phải làm gì". Do bị viêm mũi nên bản thân Vương Hân không nhận thấy thứ mùi nồng nặc trong nhà. Thậm chí, khi hàng xóm báo án, hắn còn chỉ trích vì "làm ầm ĩ mọi chuyện".
Nguyễn Nguyễn (Theo Wangyi)