Tai nạn ô tô Trung Quốc: 11 nạn nhân tử vong là người Việt

Google News

Bộ Ngoại giao xác nhận, 11 nạn nhân tử vong và 2 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở Trung Quốc hôm 19/5 đều là người Việt.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông tại TP Tịnh Tây, Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, hôm 9/5, cơ quan chức năng Trung Quốc đã thông báo có thêm 2 nạn nhân mang giấy tờ Việt Nam tử vong, nâng tổng số nạn nhân người Việt lên 13 người, trong đó 11 nạn nhân tử vong và 2 người bị thương. Thông tin được xác nhận bởi Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh, ngày 22/5.
Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ Ngoại giao đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước tiến hành xác minh nhân thân nạn nhân, sớm thông báo gia đình nạn nhân và địa phương liên quan để kịp thời triển khai những thủ tục hậu sự cần thiết.
Tai nan o to Trung Quoc: 11 nan nhan tu vong la nguoi Viet
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: News.china.com 
Trước đó, ngày 21/5, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đã thăm lãnh sự 2 công dân bị thương. Hai người Việt hiện sức khỏe ổn định và mong muốn sớm về nước đoàn tụ với gia đình.
Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và trong nước, hướng dẫn và hỗ trợ gia đình các nạn nhân để sớm đưa người tử nạn về nước. Ngoài ra, triển khai công tác bảo hộ công dân cần thiết với 2 người Việt bị thương.
Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra sáng 19/5 tại tuyến đường qua làng Tứ Minh, thành phố Tịnh Tây, cách biên giới khoảng 5-6 km, khi chiếc xe Toyota Highlander lao khỏi vách đá trên con đường núi rồi rơi xuống hồ nước phía dưới. Đây là xe 7 chỗ nhưng chở gấp đôi số người cho phép.
Tai nạn làm 11 người thiệt mạng, ba người sống sót, trong đó có tài xế người Trung Quốc làm nhiệm vụ đưa đón.
Thảo Nguyên (TH)