Tên cướp trả lại điện thoại vì hàng động “cực gắt” của chủ shop

Google News

Định tẩu thoát với 2 chiếc điện thoại di động cầm trên tay nhưng tên cướp lại gặp phải tình cảnh trớ trêu vì hành động quá nhanh của chủ cửa hàng.

Sự việc xảy ra tại một cửa hàng bán điện thoại di động ở thị trấn Dewsbury (hạt Tây Yorkshire, Anh) vào ngày 4/12 vừa qua. Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy sau một hồi ngắm nghía, nam thanh niên chỉ cho nhân viên hai chiếc điện thoại muốn xem.

Video Tên cướp trả lại điện thoại vì hàng động “cực gắt” của chủ shop.

Ngay khi cầm được trên tay 2 chiếc điện thoại, nam thanh niên đã vội chạy ra phía cửa định tẩu thoát. Tuy nhiên, lúc này chiếc cửa đã bị nhân viên khóa lại và tên cướp không thể ra ngoài.
Biết không thể trốn chạy, đối tượng vừa lẩm bẩm chửi thề, vừa quay lại để trả 2 chiếc điện thoại di động cho nhân viên. Tên này nói rằng ý tưởng đi cướp do một người bạn nghĩ ra. Hai nhân viên trông cửa hàng bán điện thoại di động quyết định để tên cướp rời đi vì sợ đối tượng có thể chống trả, hoặc gây tổn thất thêm cho cửa hàng.
Ten cuop tra lai dien thoai vi hang dong “cuc gat” cua chu shop
Tên cướp hỏi xem điện thoại. 
Chủ cửa hàng là ông Afzal Adam (52 tuổi) đã báo cảnh sát sau vụ cướp hụt. Được biết kể từ năm 2020, ông Afzal đã cho lắp đặt hệ thống điều khiển từ xa cho phép nhân viên bán hàng có thể bấm nút khóa cửa ngay tại quầy. Hệ thống tự động này có giá 520 bảng Anh và nó đã phát huy hiệu quả trong vụ ngăn đối tượng định cướp 2 chiếc điện thoại vào ngày 4/12.
'Trong hoàn cảnh khách hàng đeo khẩu trang và mũ trùm kín đầu để giữ ấm, tôi lo ngại sẽ không thể nhận diện được đối tượng nếu xảy ra cướp bóc ở cửa hàng. Tên cướp suýt chút nữa đã có thể lấy đi 2 chiếc điện thoại có giá 1.600 bảng Anh', ông Afzal chia sẻ.
Cũng theo ông Afzal, sau sự việc xảy ra ở cửa hàng, nhiều chủ cửa hàng khác cũng sang hỏi ông về việc lắp đặt hệ thống khóa cửa tự động tương tự'.
Ông Afzal đã mở cửa hàng bán điện thoại di động được 24 năm và chưa từng gặp vụ cướp nào như trên.
Ông chủ cửa hàng điện thoại đã chia sẻ đoạn video được camera an ninh ghi lại lên nhóm Whatsapp gia đình. Sau đó, video được lan truyền trên mạng xã hội Facebook với hy vọng có thể nhận diện tên cướp.
Thảo Nguyên