Tên sát nhân trốn truy nã suốt 26 năm lộ tẩy vì điều bất ngờ này

Google News

26 năm kể từ ngày tang tóc ấy, kẻ sát nhân cuối cùng cũng lộ diện.

Linh tính của một người mẹ
Khoảng 19h50 ngày 30/10/1983 tại thành phố Keyworth, hạt Nottinghamshire (Anh), cô nữ sinh 16 tuổi Colette Aram xin phép bố mẹ ra ngoài để tới nhà một người bạn gần đó. Quãng đường chỉ mất 10 phút đi bộ nhưng đã 30 phút trôi qua mà vẫn chưa thấy Colette xuất hiện, người bạn liền gọi tới nhà cô bé. “Linh tính cho biết đã có chuyện gì đó không hay xảy ra, và tôi gọi ngay cho cảnh sát”, mẹ của Colette – bà Jacqui nhớ lại.
Ten sat nhan tron truy na suot 26 nam lo tay vi dieu bat ngo nay
Colette Aram và hung thủ đã sát hại cô sau 26 năm mới bị bắt giữ. 
Vì mới qua một khoảng thời gian ngắn nên cảnh sát khuyên gia đình Colette không nên lo lắng. Tuy nhiên, bố mẹ cô bé vẫn cảm thấy bất an. Họ tới hỏi thăm từng nhà hàng xóm, từng bệnh viện với hy vọng tìm ra tung tích con gái; họ hàng, bạn bè cũng được huy động tìm kiếm cả đêm hôm đó. “Tôi mơ hồ cảm nhận có lẽ con tôi đang bị giấu trong bụi rậm hay hàng rào quanh đây. Nó đã chết, tôi biết thế”, bà Jacqui cho biết. Và cuối cùng, những nghi ngờ của người mẹ này đã đúng.
Khoảng 6h sáng hôm sau, người con trai của gia đình đã phát hiện xác em gái trong bộ dạng không một mảnh vải che thân với 2 cánh tay bị buộc chặt bằng chính chiếc áo ngoài và áo lót của cô. Cô bị bóp cổ cho đến chết.
Một nhân chứng khẳng định vào lúc 20h đã nghe thấy tiếng phụ nữ la hét trên một chiếc xe đang đi trên đúng con đường dẫn nạn nhân tới nhà bạn mình. Cảnh sát tin rằng đây là thời điểm Colette vừa bị bắt cóc lên xe.
Cái chết của Colette đã khiến người dân địa phương vô cùng khiếp sợ. Nhiều bậc cha mẹ sau đó không dám để con gái ra khỏi nhà vào buổi tối.
Cái kết của tên sát nhân ngông cuồng
2 ngày sau vụ giết người, chủ một quán rượu tại địa phương gọi điện báo cho cảnh sát rằng thấy một thanh niên có hành tung rất khả nghi đã đến quán vào hôm xảy ra vụ án. Lúc đó khoảng 21h, cô để ý thấy có máu dính trên ngón tay hắn ta. Sau đó, hắn đã vào nhà vệ sinh và rửa sạch.
Nhận thấy đây có thể là một bằng chứng quan trọng, một đội pháp y đã đến quán rượu và kiểm tra từng chiếc khăn tắm. Họ phát hiện có máu của Colette và mẫu ADN của hung thủ trên khăn tắm, nhưng vì hồi đó, công nghệ kiểm tra ADN còn quá hạn chế, nên họ không thể phát hiện ra mẫu ADN nào khớp với mẫu tìm được.
Và sau đó 2 tuần, cảnh sát nhận được lá thư khiêu khích của tên sát thủ ngông cuồng với nội dụng: “Trong lễ hội Halloween, mọi người đều đeo mặt nạ. Đố người nào có thể biết ta là ai. Ta sẽ rời khỏi đây sớm thôi, và các ngươi sẽ không bao giờ tóm được ta".
Xem xét bức thư một cách cẩn thận, cảnh sát đã tiến hành lấy dấu vân tay nhưng không phát hiện được gì và mặc dù cảnh sát có trong tay mẫu máu và tinh dịch của hung thủ bằng công nghệ ADN nhưng hung thủ vẫn bặt tăm.
Chỉ trong vài ngày, cảnh sát Anh đã phát động một trong những chiến dịch truy nã lớn nhất trong lịch sử. Họ dựng nên hình ảnh phác thảo của tên sát nhân. Khoảng 20 000 người bị phỏng vấn, 2200 lời khai được thu thập và 5300 cuộc điều tra được tiến hành. Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã loại trừ 1.500 đối tượng tình nghi.
Và rồi thời gian cứ thế trôi qua nhưng vụ án vẫn nằm trong vòng bí mật. Mãi sau này, các thử nghiệm ADN đã được cải tiến thì cảnh sát mới có đầy đủ thông tin của tên giết người.
Vào tháng 6/2008, một thanh niên 20 tuổi bị bắt vì thường xuyên tham gia đua xe trái phép. Cảnh sát đã thử mẫu ADN của cậu và phát hiện mẫu ADN gần trùng với tên sát nhân giết chết Colette nhiều năm trước đó.
Sàng lọc các đối tượng, cảnh sát nhận thấy nhân vật khả nghi nhất là cha của cậu – ông Paul Hutchinson, lúc này đã 51 tuổi.
Lần đầu tiên nhìn thấy Hutchinson , cảnh sát đã có ấn tượng về một người đàn ông bạo lực và xảo quyệt. Hắn đã nói dối rằng hắn bị mắc bệnh ung thư phổi, trong khoảng thời gian sau khi gây ra án mạng, Hutchinson đã đi xa một thời gian, cạo tóc của mình và nói với mọi người đó là hậu quả của việc xạ trị để điều trị ung thư. Tuy nhiên, dấu vân tay để lại trên bức thư thách thức đã tố cáo hắn.
Ban đầu, Paul Hutchinson đổ tội cho người anh trai quá cố. Nhưng nét chữ của hắn cũng trùng với nét chữ trong bức thư năm xưa cảnh sát nhận được. Cuối cùng, kiểm tra ADN cho thấy, mẫu của người anh trai hắn không trùng khớp.
Paul Hutchinson cuối cùng đã phải cúi đầu nhận tội. Theo lời khai, vào thời điểm xảy ra vụ án, tên hung thủ 25 tuổi này đã ăn cắp chiếc xe Ford Fiesta màu đỏ lúc 16h30. Khoảng 20h, khi đang lưu thông trên đường, nhận thấy Colette đi một mình khi xung quanh vắng vẻ, hắn ép cô lên xe và đến cánh đồng nơi hắn ra tay sát hại. Ngay sau đó, tên sát nhân máu lạnh đã đến quán rượu và bị chủ quán phát hiện điều bất thường.
Vào ngày 23/1/2010, Hutchinson bị kết án tù chung thân sau 26 năm lẩn trốn.
Theo Đàm Anh/Dân Việt