Thanh niên Nga tử vong vì cá mập tấn công ở bãi biển Ai Cập

Google News

Một nam thanh niên 23 tuổi người Nga đã tử vong vì cá mập tấn công khi đang tắm tại một bãi biển nổi tiếng ở thành phố Hurghada, Ai Cập.

Trong một thông báo được đăng trên kênh Telegram hôm 8/6, lãnh sự quán Nga tại Hurghada đã xác nhận một nam thanh niên Nga tử vong vì cá mập tấn công.
Nam du khách Vladimir Popov, 23 tuổi, chuyển tới khu nghỉ mát ở Ai Cập cùng cha mình vài tháng trước. Trong lần tắm biển hôm 8/6, anh đã bị cá mập tấn công và mất tích.
Sự việc xảy ra với sự chứng kiến của rất nhiều du khách và nhiều đoạn clip đã ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng và đau đớn này.
Thanh nien Nga tu vong vi ca map tan cong o bai bien Ai Cap
Nam công dân Nga bị cá mập tấn công và thiệt mạng. Ảnh: New York Post. 
Chia sẻ với hãng thông tấn Tass, Tổng lãnh sự Viktor Voropaev cho biết con cá mập lao vào tấn công nạn nhân vào khoảng 15h (giờ địa phương) gần bãi biển Dream.
Trong một đoạn video đăng trên Telegram, nam thanh niên đang vật lộn để giành lấy sự sống trước sự tấn công của con cá mập khi còn cách bờ biển một quãng. Vây và đuôi của cá mập nổi lên trên mặt biển và nước dần chuyển sang màu đỏ. Sau thời gian ngắn, nạn nhân hoàn toàn biến mất dưới nước. Vụ tấn công bất ngờ xảy ra trong lúc nam thanh niên đi bơi cùng với người cha và bạn gái.
Lúc xảy ra vụ tấn công, bạn gái của nạn nhân cũng hoảng loạn bơi vào bờ tìm cách trốn thoát.
Điều đau đớn là cha của anh chứng kiến vụ tấn công kinh hoàng này.
Sau vụ vụ tấn công, các nhà ngoại giao Nga đã khuyến cáo công dân nước này cần cảnh giác khi tắm biển, và tuân thủ nghiêm ngặt mọi hạn chế do chính quyền Ai Cập ban bố.
Chàng trai người Nga không phải là người đầu tiên bị cá mập tấn công tại những khu nghỉ dưỡng ở Ai Cập. Hồi tháng 7/2022, hai phụ nữ đến từ Áo và Romania đã thiệt mạng do bị cá mập tấn công trong cùng một ngày ở phía nam Hurghada.
Thảo Nguyên (Theo NYpost)