Thiếu niên 16 tuổi bắt cóc, hãm hiếp rồi giết hại bé gái 6 tuổi

Google News

Thi thể của bé gái Alesha MacPhail, 6 tuổi được tìm thấy trong tình trạng không mặc quần áo ở đảo Bute ở Scotland, Vương quốc Anh sau khi bé được báo cáo mất tích vào sáng ngày 2.7 năm ngoái.

Thieu nien 16 tuoi bat coc, ham hiep roi giet hai be gai 6 tuoi
Đám tang của cô bé Alesha MacPhail, 6 tuổi bị một thiếu niên 16 tuổi bắt cóc, hãm hiếp và giết hại dã man. 
Theo BBC, một thiếu niên 16 tuổi đã bị kết tội bắt cóc, hãm hiếp và giết chết cô bé Alesha MacPhail, 6 tuổi. Alesha đã phải chịu 117 vết thương và chết vì các vết thương nặng ở mặt và cổ.
Bị cáo - người không được nêu tên theo luật vì dưới 18 tuổi đã bị kết tội sau một phiên tòa kéo dài 9 ngày tại Tòa án tối cao ở Glasgow.
Thẩm phán Lord Matthews tuyên bố bị cáo đã đánh cắp cuộc sống của bé Alesha bằng cách "phạm những tội ác xấu xa và độc ác nhất mà tòa từng chứng kiến trong nhiều thập kỷ"..
Thẩm phán Matthews bình luận ông "không hiểu" tại sao bị cáo có thể thực hiện vụ giết người, và mô tả loạt bằng chứng trong vụ án là "quá khủng khiếp".
Trong khi đó, theo BBC, bị cáo không biểu lộ cảm xúc khi ra hầu tòa. Cô bé Alesha bị bắt cóc khi đang ở trong ngủ trong nhà của ông bà nội ở Bute. Ông bà, bố và bạn gái của bố Alesha đều không hay biết cô bé bị bắt cóc cho tới cả gia đình ngủ dậy và phát hiện cô bé đã mất tích. Một cuộc tìm kiếm lớn đã được phát động.
Thi thể của bé gái sáu tuổi được tìm thấy trong khuôn viên của một khách sạn cũ trên đảo sau đó. Bằng nghiệp vụ, cảnh sát đã tìm ra nghi phạm sau khi thu được DNA của bị cáo tại hiện trường cũng như trên cơ thể Alesha và trên bộ quần áo cô mặc trên giường nhà ông bà nội.
Trong một tuyên bố, mẹ của bé Alesha, Georgina Lochrane chia sẻ, thế giới của cô đã bị xé toạc sau thảm kịch xảy ra với con gái. Người mẹ bất hạnh cho biết thêm rằng cô thường "gặp ác mộng" về những gì đã xảy ra với con gái mình.
Bị cáo, người phải đối mặt với việc giam giữ không thời hạn sẽ bị kết án vào ngày 21.3.
Theo Minh Nhật/ Dân Việt