Thiếu niên bị đâm chết, người xung quanh thản nhiên quay phim chụp ảnh

Google News

Một thiếu niên Mỹ bị đâm chết tức tưởi bởi một cuộc ẩu đả nghiêm trọng sau giờ học, trong khi nhiều người xung quanh cậu vẫn thản nhiên đứng quay phim, chụp ảnh thay vì chạy lại giúp đỡ.

Khaseen Morris, thiếu niên 16 tuổi sống tại Oceanside, New York, Mỹ, bị một nhóm 7 thiếu niên khác dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực khi cậu đang trên đường đi học về vào hôm thứ Hai vừa qua (16.9), và đã tử vong trên đường đi cấp cứu.
Video quay từ hiện trường cho thấy những tình tiết gây sốc, khi Khaseen bị vật xuống đất và chảy rất nhiều máu, được cho là gây ra bởi những vết dao đâm.
Không một ai xung quanh dám bước ra để giúp đỡ cậu trong cuộc tấn công tàn bạo trên.
Trung úy Stephen Fitzpatrick, điều tra viên hạt Nassau, cho biết trong một cuộc họp báo: “Có tới 80 thiếu niên khác có mặt tại hiện trường vào thời điểm đó. Nhưng thay vì chạy lại giúp đỡ, bọn trẻ vẫn lôi điện thoại ra chụp hình, quay video về cái chết của cậu ấy như thể mình vừa chứng kiến một thứ gì đó hay ho.
Thật không thể hiểu nổi so với thế hệ chúng tôi, thế hệ ngày nay đang nghĩ cái gì nữa. Bạn bè của chúng đang nguy hiểm đến tính mạng trong khi chúng vẫn thản nhiên ghi hình. Điều này thật ghê tởm không thể tiếp diễn. "
Thieu nien bi dam chet, nguoi xung quanh than nhien quay phim chup anh
 Khaseen Morris trước khi qua đời (Ảnh: Daily Mail)
“Nếu bạn đang là nhân chứng vụ giết hại Khaseen Morris, thì hãy liên lạc với chúng tôi và cho chúng tôi biết ai đã làm việc này và tại sao,” ông Fitzpatrick thông báo.
Thám tử Vincent Garcia của Sở cảnh sát hạt Nassau cho biết hiện các lực lượng chức năng “đang tích cực điều tra”, song chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện.
Keyanna Morris, chị gái của Khaseen, cho biết em trai cô mới chuyển đến học ở một ngôi trường mới để mong muốn có một "khởi đầu mới".
Cô cho rằng em trai mình bị đâm chết vì đã dắt một bạn gái lạ mặt về nhà sau một buổi liên hoan vào hôm Chủ nhật tuần trước. Điều này đã vô tình khiến bạn trai cũ của người bạn gái kia nổi máu ghen, dẫn đến thảm kịch đẫm máu vào ngày hôm sau.
"Em ấy là một người hiền lành và đáng yêu nhất thế giới", chị gái Morris phẫn nộ, “Em trai tôi không xứng đáng bị đối xử như thế.”
Một không khí u ám cũng đang bao trùm trường trung học Oceanside, nơi Morris mới theo học. Phyllis Harrington, giám thị của trường, cho biết: “Chúng tôi rất đau lòng về thảm kịch vừa xảy ra. Đây rõ ràng là một sự mất mát bi thảm.”
Một trang web gây quỹ đã được lập ra để quyên góp chi phí hậu sự cho người thiếu niên xấu số. Trang web này hiện đã thu được hơn 21.000 đô la Mỹ chỉ sau 24 giờ mở cửa.
Theo Việt Anh - Daily Mail (Dân Việt)