Thương tâm bé gái 1 tuổi ngồi bên thi hài mẹ suốt 5 ngày

Google News

Một bé gái 15 tháng tuổi bơ vơ ngồi bên xác mẹ suốt 5 ngày tại một căn nhà dành cho người vô gia cư ở New York (Mỹ).

Theo Văn phòng Xét nghiệm y khoa thành phố New York, bé gái 15 tháng tuổi Lyric Laboy được phát hiện ngồi bên xác mẹ suốt 5 ngày trong căn nhà thuộc Trung tâm Gia đình East River vào ngày 25/6/2021.
Người mẹ là Shelbi Westlake (26 tuổi) đã tử vong vì dùng thuốc quá liều, theo tờ New York Post ngày 22/1. Em bé được tìm thấy trong tình trạng cơ thể dính đầy chất thải và mất nước nghiêm trọng. Bé sau đó được đưa tới bệnh viện.
Thuong tam be gai 1 tuoi ngoi ben thi hai me suot 5 ngay
Bé Lyric Laboy (phải) đang sống cùng cha sau khi người mẹ Shelbi Westlake qua đời. Ảnh: NYP. 
Sau vụ việc này, bố của bé gái Lyric là Quraan Laboy, 31 tuổi, đang lên kế hoạch kiện thành phố New York và Cơ quan bảo trợ người vô gia cư, đòi bồi thường thiệt hại 5 triệu USD.
Tuy nhiên, Cơ quan bảo trợ người vô gia cư bác bỏ thông tin cho rằng bé Lyric bị bỏ một mình suốt 5 ngày, nhưng không nói rõ bao lâu.
Sự việc đang được điều tra và trung tâm trên giờ đây phải kiểm tra những người cư trú hằng đêm. Sau sự việc, người cha cho biết bé gái vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. “Tôi không biết bao lâu con bé mới hồi phục. Nó rất sợ hãi vì phải ở một mình”, anh Laboy kể và cho biết bé Lyric đã sụt hơn 3 kg sau khi được phát hiện bên thi thể của mẹ bé.
Luật sư Seth Harris của anh Laboy cho biết bé gái 1 tuổi thường lay người cha mỗi khi anh ấy ngủ để biết rằng cha còn sống.
Cô Shelbi sống cùng con gái trong một căn hộ dành cho người vô gia cư khoảng 3 đến 4 tháng vào thời điểm cô đang ly thân với chồng. Không ai phát hiện ra sự việc cho đến khi một người hàng xóm phát hiện mùi lạ từ nơi cô ở. Lần cuối mọi người trông thấy cô Westlake ở căn hộ là vào ngày 19/7 - 6 ngày trước khi thi thể cô được tìm thấy.
Theo lời kể của anh Laboy, bé Lyric phục hồi trọng lượng cơ thể 6 tháng sau đó nhưng vẫn thường khóc đòi mẹ hằng đêm. Anh cho biết đã tạm nghỉ việc để chăm sóc con gái toàn thời gian.

Mời độc giả xem video Ấn Độ: Bé gái 14 tuổi bị tấn công tình dục tại Trung tâm cách ly Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo NYP)