Tỉ phú kim cương Ấn Độ làm đám cưới cho 250 cô dâu

Google News

Tỉ phú kim cương Ấn Độ từng nhiều lần tổ chức đám cưới tập thể cho các cô dâu có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 250 cặp đôi ở Ấn Độ đã làm đám cưới tập thể hôm 24.12. Chủ hôn lễ là tỉ phú kim cương Ấn Độ Mahesh Savani tại bang miền tây Gujarat. Năm ngoái, tỉ phú Savani cũng tổ chức đám cưới tương tự cho hàng trăm cặp đôi.
 
Tỷ phú Savani cho biết ông quyết định chi tiền tổ chức đám cưới cho những cặp đôi này vì đây là một nghĩa cử đẹp. Những cô dâu làm đám cưới đều mồ côi cha. Những năm trước, Savani trao tặng số hiện vật trị giá 150 triệu đồng cho các cặp đôi tham gia lễ cưới. Năm nay, cô dâu cũng nhận đuộc số hiện vật giá trị tương đương.
Nghĩa cử của Savani được người dân trong vùng mến mộ và truyền tai nhau. Số lượng người xin được Savani làm đám cưới mỗi lúc một đông. Tờ Daily Mail của Anh cũng đăng tải hàng loạt bức ảnh về đám cưới đặc biệt này.
 
Những cô dâu mặc trang phục truyền thống, đeo trang sức và cười tươi khi đứng ở sân khấu chính. Tỉ phú Savani là người chủ trì bữa tiệc.
Tục lệ của Ấn Độ yêu cầu cô dâu đưa của hồi môn cho chú rể. Những của hồi môn này có giá trị khá lớn nên gây nhiều khó khăn cho các gia đình nghèo khó.
“Tôi nhận trách nhiệm như cha của họ”, tỉ phú Savani nói. Nếu một cô dâu có cha đã mất hoặc gia cảnh nghèo khó, khả năng cô kết hôn là rất thấp.
Theo Quang Minh/Dân Việt