Tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay rơi ở Trung Quốc

Google News

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay rơi ở Trung Quốc, trong khi đó hộp đen thứ nhất đang được giải mã.

Cơ quan chức năng Trung Quốc cho hay họ đã tìm thấy hộp đen thứ hai của chuyến bay MU5735 của China Eastern Airlines, có khả năng cung cấp manh mối quan trọng về vụ tai nạn rơi máy bay khiến 132 người thiệt mạng.
Theo tờ South China Morning Post, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy máy ghi dữ liệu chuyến bay, thiết bị thứ hai trong số hai thiết bị được lắp đặt trên máy bay Boeing 737-800. Đây là thiết bị lưu trữ dữ liệu quan trọng như đường bay, tốc độ, độ cao và công suất động cơ, có thể tiết lộ nguyên nhân chiếc máy bay gặp nạn là do lỗi của con người hay sự cố thiết bị.
Tim thay hop den thu hai cua may bay roi o Trung Quoc
Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay xấu số. Ảnh: Xinhua. 
Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc đã xác nhận thông tin trên vào sáng nay (ngày 25/3). Truyền thông Trung Quốc cho biết các đội tìm kiếm đã sử dụng máy dò kim loại để rà soát thiết bị này tại khu vực chiếc máy bay gặp nạn, ở sườn đồi ngoại ô thành phố Ngô Châu, phía nam tỉnh Quảng Tây.
Trước đó, chiều ngày 23/3, lực lượng chức năng cũng phát hiện chiếc hộp đen đầu tiên của chiếc máy bay gặp nạn. Thiết bị này được xác định là máy ghi âm buồng lái, được tìm thấy gần khu vực máy bay rơi. Giới chức đã gửi thiết bị đến một phòng thí nghiệm ở Bắc Kinh để phân tích.
Hiện tại, các đội cứu hộ vẫn tích cực tìm kiếm các nạn nhân trên chuyến bay nhưng gặp phải nhiều khó khăn do khu vực tìm kiếm rộng lớn, đồi núi hiểm trở và hai ngày mưa tầm tã nên đường đi để cứu hộ cứu nạn rất trơn.
Đội cứu nạn đã dọn được khối lượng lớn đất đá sạt lở, nhưng gặp khó khăn khi di chuyển do đất ngấm nước mưa.
Lực lượng chức năng đã tìm thấy 183 bộ phận máy bay, bao gồm cả động cơ cũng như đồ đạc của 21 hành khách. Hầu hết các mảnh vỡ đều được tìm thấy trong bán kính 30 mét từ địa điểm máy bay rơi xuống mặt đất.

Mời độc giả theo dõi video Tai nạn máy bay ở Pakistan: 2 hành khách sống sót thần kỳ. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)