Tổng thống Biden ngã xe đạp, Nhà Trắng: “Ngài ấy ổn“

Google News

Chỉ ít ngày sau khi bị vấp ngã cầu thang lên xuống máy bay, Tổng thống Mỹ tiếp tục bị ngã trong lúc đạp xe đi dạo ở công viên.

Sự cố xảy ra hôm 18/6 khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đang đạp xe gần căn nhà của gia đình tại Rehoboth Beach, bang Delaware. Theo CNN, trong lúc dừng xe giữa đường, dường như là để trả lời các phóng viên và cử tri địa phương, ông Biden không may "vướng chân vào bàn đạp" và mất thăng bằng. Sau khi vị tổng thống 79 tuổi này ngã xuống mặt đường, ông được đội mật vụ hỗ trợ đứng dậy. Đám đông xung quanh sau đó vỗ tay khi thấy ông Biden đứng dậy, quay trở lại cuộc trò chuyện. 
Quan chức Nhà Trắng sau đó đã lên tiếng về sự cố trên. Người này khẳng định cú ngã đó không ảnh hưởng tới sức khỏe của ông Biden. "Như Tổng thống đã nói, chân của ngài ấy vướng vào bàn đạp khi xuống xe và ngài ấy vẫn ổn, không cần chăm sóc y tế. Tổng thống mong được dành thời gian còn lại trong ngày với gia đình", quan chức này cho biết.
Tong thong Biden nga xe dap, Nha Trang: “Ngai ay on“
Khoảnh khắc Tổng thống Mỹ ngã xe đạp hôm 18/6. Ảnh: Twitter 
Ông Joe Biden là tổng thống cao tuổi nhất lịch sử nước Mỹ khi sẽ bước sang tuổi 80 vào tháng 11 tới. Trước nhiều lời đồn đoán về khả năng ông tái tranh cử năm 2024, vấn đề sức khỏe của nhà lãnh đạo 79 tuổi trở thành chủ đề bàn tán xôn xao, thu hút nhiều sự quan tâm.
Trước đó chỉ ít ngày, trên đường lên máy bay tới Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ lần thứ 9 tại Los Angeles, ông Biden không may bị vấp và phải dùng cả hai tay chống đỡ, cũng như bám víu mới giữ được thăng bằng. Hay trước đó, hồi tháng 3/2021, ông Biden từng khiến mạng xã hội bàn tán xôn xao khi ngã 3 lần chỉ trong 3 giây, sau đó còn khụy hẳn một chân trên đường. Chia sẻ về tình huống này, phó Thư ký Báo chí Nhà Trắng thời điểm đó, Karine Jean-Pierre, khẳng định ông Biden bị ngã vì "ngoài trời gió quá lớn", thậm chí bà còn tuyên bố bản thân cũng bị gió thổi "lung lay". 
Nguyễn Nguyễn