Tổng thống Moon Jae-in thăm Nga, ra sân cổ vũ đội tuyển Hàn Quốc

Google News

Đội tuyển Hàn Quốc dường như có thêm động lực để đánh bại Mexico trong trận đấu thuộc khuôn khổ FIFA World Cup 2018 khi Tổng thống Moon Jae-in sẽ đến sân vận động tại Nga theo dõi trực tiếp và cổ vũ các cầu thủ.
 

Phó chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA) Choi Young-il xác nhận Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ đến sân vận động Rostov tại thành phố Rostov-on-Don để theo dõi trận đấu thuộc Bảng F - World Cup 2018 giữa đội tuyển Hàn Quốc và Mexico vào ngày 23/6.
Tong thong Moon Jae-in tham Nga, ra san co vu doi tuyen Han Quoc
 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Reuters
Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời ông Choi cho biết: “Để cổ vũ các tuyển thủ quốc gia, Tổng thống Moon Jae-in sẽ mặc chiếc áo màu đỏ. Tổng thống Moon Jae-in dự kiến gặp gỡ và trao đổi cùng các cầu thủ Hàn Quốc”.
Đồng hành cùng Tổng thống Moon Jae-in là Bộ trưởng Thể thao Do Jong-whan và Đại sứ Hàn Quốc tại Nga Woo Yoon-keun.
Tổng thống Hàn Quốc đang có chuyến thăm Nga kéo dài 3 ngày. Sau khi dự cuộc họp cùng người đồng cấp Nga Vladimir Putin ngày 22/6, Tổng thống Moon Jae-in sẽ bay đến thành phố Rostov-on-Don.
Đội tuyển Hàn Quốc đã mặc quần áo thi đấu màu trắng trong trận đầu ra quân với Thụy Điển ngày 18/6 và thua với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, trong trận đấu sắp tới tại Rostov-on-Don, đội tuyển Hàn Quốc sẽ mặc áo thi đấu màu đổ và quần đen.
Tong thong Moon Jae-in tham Nga, ra san co vu doi tuyen Han Quoc-Hinh-2
Đội tuyển Hàn Quốc (áo trắng) trong trận thi đấu với Thụy Điển. Ảnh: Sputnik 
Hàn Quốc đặt kỳ vọng sẽ chiến thắng Mexico để có cơ hội tiến vào vòng trong. Về phần Mexico, đội tuyển này đã đánh bại đương kim vô địch Đức 1-0 trong trận đầu ra quân.
Trước đây, cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung đã từng ra sân theo dõi các trận đấu thuộc khuôn khổ World Cup 2002 tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Cố Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun trong năm 2003 từng dự trận đấu giao hữu giữa Hàn Quốc và Nhật Bản tại Seoul.
Tuy nhiên, ông Moon Jae-in là Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên theo dõi trực tiếp trận đấu của đội tuyển quốc gia tại nước ngoài.
Theo Hà Linh/Báo Tin tức