Tổng thống Trump ra tuyên bố thách thức đảng Dân chủ

Google News

Tổng thống Trump khẳng định sẽ chiến đấu tới cùng nếu đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ bắt đầu mở các cuộc điều tra về chính quyền của ông.

“Nếu phe Dân chủ nghĩ họ có thể lãng phí tiền thuế vào việc điều tra chúng tôi ở cấp Hạ viện, chúng tôi cũng sẽ buộc phải cân nhắc điều tra họ vì tất cả các hành động làm rò rỉ thông tin mật và nhiều thứ hơn nữa ở cấp Thượng viện. 2 bên có thể chơi cùng một trò”, Tổng thống Mỹ viết trên Twitter hôm 7/11.
Tổng thống Trump khẳng định ông sẵn sàng làm việc với đảng Dân chủ khi bàn về các ưu tiên chính, nhưng tin rằng bất cứ cuộc điều tra nào của Hạ viện liên quan tới chính quyền của ông sẽ làm tổn thương triển vọng hợp tác giữa 2 đảng.
Tong thong Trump ra tuyen bo thach thuc dang Dan chu
 Tổng thống Trump ra tuyên bố thách thức đảng Dân chủ. Ảnh: AP.
"Họ có thể chơi trò đó, nhưng tôi có thể chơi nó hay hơn", ông Trump nói về khả năng đảng Dân chủ mở các cuộc điều tra.
Sự chia rẽ trong Quốc hội với việc mỗi đảng nắm một viện cùng quan điểm của Tổng thống Trump về hành pháp báo hiệu một sự phân cực chính trị sâu sắc và những bế tắc trong quá trình lập pháp tại Washington, theo Reuters.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa vẫn có thể phối hợp với nhau trong các vấn đề như cải thiện cơ sở hạ tầng, chống tăng giá thuốc và thúc đẩy thương mại tái cân bằng với Trung Quốc.
Không lâu sau khi kết quả bầu cử Quốc hội Mỹ ngã ngũ, ông Trump đã gọi cho bà Nancy Pelosi, lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện Mỹ để chúc mừng đảng Dân chủ cũng như nói về sự hợp tác giữa hai đảng.
Bà Pelosi sau đó cho biết sẵn sàng hợp tác với Tổng thống Trump nhưng khẳng định bà và các nghị sỹ đảng mình "có trách nhiệm giám sát".
Trong khi đó, nghị sĩ Dân chủ Eric Swalwell, thành viên của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình khẳng định đảng Dân chủ sẽ mở các cuộc điều tra với Tổng thống Trump vốn bị đảng Cộng hòa gạt phăng trước đó và cung cấp tờ khai thuế mà nhà lãnh đạo Mỹ chưa từng công khai.
"Chúng tôi sẽ lấp đầy những khoảng trống về các cuộc điều tra liên quan tới Nga. Người Mỹ sẽ sớm nhìn thấy tờ khai của Tổng thống Trump không phải vì bất cứ lợi ích nào mà chỉ để họ nên biết ông ấy có bị tha hóa hay không", ông Swalwell nhấn mạnh, đồng thời cho biết sẽ xem xét các vướng mắc tài chính của Tổng thống Trump ở nước ngoài.
Theo Song Hy/VTC News