Triều Tiên đăng đàn chỉ trích bình luận của Nhật Bản

Google News

Triều Tiên vừa lên tiếng chê bai Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vì nhầm lẫn vụ thử nghiệm hệ thống pháo phản lực bắn loạt siêu lớn là một vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, Thủ tướng Abe sẽ "sớm nhìn thấy một tên lửa đạn đạo là thế nào trong tương lai gần".
Vào hôm 29-11, Triều Tiên đã thử nghiệm thành công loại pháo phản lực bắn loạt siêu lớn dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Kim Jong-un.
Tuy nhiên, Thủ tướng Abe lại gọi đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo và coi là một thử thách đối với Nhật Bản, cũng như cộng đồng quốc tế.
Trieu Tien dang dan chi trich binh luan cua Nhat Ban
 Thủ tướng Abe cho rằng, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo
Tuyên bố mới nhất của Triều Tiên khẳng định, ông Abe đã sai nếu ông nghĩ rằng Mỹ sẽ đón nhận những phát biểu về “mối đe dọa từ Bình Nhưỡng” trong bối cảnh đàm phán phi hạt nhân hóa Mỹ - Triều Tiên đang đình trệ. Triều Tiên cũng nhấn mạnh họ sẽ không thương lượng với ông Abe.
Lời chỉ trích của Triều Tiên đã phá tan mọi nỗ lực của Thủ tướng Abe trong việc đàm phàn với Bình Nhưỡng về nhiều vấn đề song phương, trong đó đáng chú ý nhất là việc thả tự do cho các công dân Nhật Bản từng bị Triều Tiên bắt cóc trong thời gian 1960 – 1980.
Theo Đặng Vũ/ANTĐ