Tro cốt hotgirl tự tử trong livestream bị bán làm “cô dâu ma“

Google News

Tro cốt của cô gái xấu số không may bị kẻ gian đánh tráo để trở thành "cô dâu ma" trong một cuộc minh hôn.

Hồi giữa tháng 10 vừa qua, dân mạng Trung Quốc bàng hoàng trước vụ việc một hotgirl đình đám tại quốc gia này uống thuốc sâu tự tử ngay trên sóng livestream. 
Trong khi gia đình, bạn bè, người hâm mộ của nàng "võng hồng" vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau thì mới đây, truyền thông Trung Quốc lại khiến ai nấy giật mình khi tro cốt cô gái xấu số bị kẻ gian lợi dụng để biến thành tân nương trong một cuộc "minh hôn" - đám cưới ma.
Tro cot hotgirl tu tu trong livestream bi ban lam “co dau ma“
Chân dung nàng hotgirl suýt trở thành "cô dâu ma". Ảnh: Jimuxinwen
Theo đó, sau khi thi thể hotgirl được đưa tới huyện Vấn Thượng, thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông để hỏa táng đã bị nhân viên họ Thiệu bí mật đánh tráo. Sau đó, giao cho Trương và Lôi chịu trách nhiệm tìm người mua và vận chuyển tro cốt cô gái đi. 
Vợ của Trương nói do người mua không hài lòng với bộ tro cốt của nàng hotgirl nên cuộc minh hôn không được tổ chức thành công. Hiện, tro cốt của cô gái đã được người nhà đưa về Hồ Nam, 3 nghi phạm cũng bị cảnh sát bắt giữ, sự việc đang tiếp tục điều tra. 
Minh hôn hay còn được biết với tên Âm hôn (đám cưới ma) là một hủ tục ghê rợn của người Trung Quốc. Đám cưới này là sự kết duyên giữa hai người đã mất hoặc 1 người vừa mất và một người còn sống. Trong những năm gần đây, tại Trung Quốc, các vụ án hình sự như cố ý giết người, trộm xác, tống tiền, lừa đảo có liên quan đến "minh hôn" xảy ra tại nhiều địa phương. Theo một số nguồn tin, nếu tổ chức "minh hôn" thành công, có thể kiếm được 50.000 - 70.000 nhân dân tệ (hơn 170 triệu - gần 250 triệu đồng).
Một luật sư cho hay, minh hôn là hủ tục mê tín dị đoan có từ thời phong kiến và không cấu thành hành vi phạm pháp. Tuy nhiên, nếu "cuộc hôn nhân ma" này được tổ chức từ việc trộm thi thể, hoặc có dấu hiệu lăng mạ, cố ý hủy hoại thi thể, xương cốt hoặc tro cốt của người đã khuất có thể bị phạt tù. 
Nguyễn Nguyễn (ifeng)