Trung Quốc: Vũ Hán xét nghiệm Covid-19 toàn thành phố

Google News

Sau khi tuyên bố phát hiện các ca Covid-19 trong cộng đồng, thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã quyết định tiến hành xét nghiệm toàn dân và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt.

Thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc hôm nay (3/8) tuyên bố sẽ tiến hành xét nghiệm Covid-19 đại trà và nâng cấp các biện pháp ứng phó với dịch sau khi tái xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng.
Trung Quoc: Vu Han xet nghiem Covid-19 toan thanh pho
 Vũ Hán tiến hành xét nghiệm toàn thành phố. Ảnh: Nhật báo Trường Giang.
Ông Lý Đào, Phó Tổng thư ký chính quyền nhân dân thành phố Vũ Hán cho biết: “Hiện nay, đã có nhiều trường hợp dương tính qua xét nghiệm axit nucleic tại Khu Phát triển Kinh tế Công nghệ Vũ Hán. Tình hình phòng chống dịch nghiêm trọng phức tạp. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh và yêu cầu của công tác phòng chống dịch, Vũ Hán quyết định nhanh chóng tiến hành xét nghiệm toàn dân trên toàn thành phố, sàng lọc toàn diện những người xét nghiệm dương tính và người nhiễm không có triệu chứng nhằm loại bỏ nguy cơ tiềm ẩn”.
Số liệu mới nhất do tỉnh Hồ Bắc công bố sáng 3/8 cho thấy, tỉnh này hiện có 6 ca Covid-19, trong đó 3 ca mới trong 24 giờ qua ở Vũ Hán. Trong số 6 trường hợp không triệu chứng trên toàn tỉnh cũng có 5 người của thành phố này. Sự xuất hiện của 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã phá vỡ kỷ lục không ca lây nhiễm kể từ tháng 6/2020 tại Vũ Hán.
Vụ lây nhiễm được xác định do một lao động nhập cư gây ra sau khi tiếp xúc với một nhóm du khách đến từ Hoài An, một thành phố ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, tại ga đường sắt cao tốc.
Thành phố từng là tâm điểm khi là nơi phát hiện những ca Covid-19 đầu tiên ở Trung Quốc cuối năm 2019, nay lại siết chặt các biện pháp phòng chống dịch. Ngày 3/8, tất cả trường học và cơ sở đào tạo đã được yêu cầu tạm dừng các lớp học trực tiếp và tăng cường giám sát sức khỏe trong khuôn viên trường, đồng thời đẩy nhanh việc tiêm chủng cho giáo viên và học sinh. Các tuyến tàu điện ngầm trong thành phố cũng thắt chặt các quy định, bao gồm bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và kiểm tra mã sức khỏe. Một số nhà ga gần khu phố nơi có ca bệnh tạm thời đóng cửa. 23 tuyến xe buýt tạm dừng hoạt động.
Theo PV/VOV.VN