Video tòa nhà sụp đổ trong động đất Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

Đoạn video đau lòng xuất hiện vào đầu ngày 6/2 cho thấy một tòa nhà chung cư ở Thổ Nhĩ Kỳ sụp đổ thành một đống đổ nát, khiến mọi người chạy toán loạn để thoát thân trong trận động đất.

Hơn 3.400 người được xác nhận đã thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương trong thảm họa động đất Thổ Nhĩ Kỳ và tàn phá các thành phố ở tây bắc Syria vốn đã bị tàn phá nặng nề sau nhiều năm chiến tranh. Với nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát, số người chết có thể sẽ tăng lên. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết số người chết có 20% khả năng vượt quá 10.000.
Đoạn video được ghi lại vào ban ngày tại thành phố Sanliurfa ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy một tòa nhà 7 tầng đổ sập do dư chấn của trận động đất mạnh 7,8 độ richter sáng 6/2.

Video: Tòa nhà 7 tầng đổ sập do dư chấn của trận động đất mạnh 7,8 độ richter sáng 6/2.

Trong đoạn clip, ban đầu những người đi đường tò mò nhìn chằm chằm vào tòa nhà màu đỏ và vàng khi nó bắt đầu rung chuyển. Một lúc sau, toàn bộ tòa nhà sụp đổ, các mảnh vỡ và những đám mây bụi dày đặc bay ra đường phố, khiến những người chứng kiến phải bỏ chạy thoát thân.
Hiện vẫn chưa rõ có ai ở trong tòa nhà vào thời điểm đổ sập hay không nhưng nhiều cư dân đã rời bỏ nhà cửa ở các thành phố phía đông nam vì lo sợ dư chấn của động đất.
Video toa nha sup do trong dong dat Tho Nhi Ky
Tòa nhà 7 tầng đổ sập do dư chấn của trận động đất mạnh 7,8 độ richter sáng 6/2. 
Trận động đất tồi tệ nhất tấn công Thổ Nhĩ Kỳ trong thế kỷ này đã làm rung chuyển nhiều khu vực vào sáng sớm ngày 6/2 theo giờ địa phương và có thể cảm nhận được ở tận đảo Síp và Li-băng, cách khoảng 330 dặm. Tiếp theo đó là một trận động đất mạnh 7,7 độ richter khác xảy ra vào buổi chiều cùng ngày.
Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại do trận động đất thứ hai gây ra, cũng có thể cảm nhận được trên toàn khu vực, khi các nhân viên cứu hộ đang vật lộn để đưa thương vong ra khỏi đống đổ nát trong thời tiết lạnh giá.
Hàng trăm người được cho là vẫn đang bị mắc kẹt dưới những toà nhà đổ nát trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ. Các nhân viên cứu hộ và cư dân ở nhiều thành phố đang tìm kiếm những người sống sót, đào bới đống kim loại và đống bê tông khổng lồ.
Phó Tổng thống Fuat Otkay cho biết tổng số tòa nhà bị sập trên cả nước là 1.718.
Một bệnh viện ở thành phố Iskanderoun ven biển Địa Trung Hải cũng bị san phẳng, nhưng thương vong chưa được xác định.
Thảo Nguyên (Theo NYpost)