Vừa được bổ nhiệm, bộ trưởng ở Pháp đối mặt cáo buộc hiếp dâm

Google News

Bộ trưởng Nội vụ mới được bổ nhiệm của Pháp, Gerald Darmanin, có thể sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc hiếp dâm.

Vua duoc bo nhiem, bo truong o Phap doi mat cao buoc hiep dam

Ông Gerald Darmanin, Bộ trưởng Nội vụ mới được bổ nhiệm của Pháp đang đối mặt với nguy cơ bị điều tra. Ảnh Getty Images.

Tòa án phúc thẩm Paris đã đưa ra phán quyết rằng một thẩm phán có thể mở lại cuộc điều tra về cáo buộc năm 2018 rằng ông Darmanin cưỡng hiếp một người phụ nữ hồi năm 2009, theo CNN.

Luật sư đại diện cho ông Darmanin cho biết cáo buộc này là vô căn cứ. Ông Darmanin mới được bổ nhiệm làm bộ trưởng hôm 6/7.

Sáng 7/7, một nhóm người đã tập trung bên ngoài trụ sở Bộ Nội vụ Pháp và hô khẩu hiệu phản đối tân bộ trưởng. Nhóm người này sau đó đã nhanh chóng bị cảnh sát “mời” đi chỗ khác.

Ông Darmanin đã bị buộc tội hãm hiếp và quấy rối tình dục Sophie Patterson vào tháng 1/2018. Cô này nói rằng ông Darmanin đã lạm dụng vị trí thành viên của ủy ban tư pháp vào năm 2009 để ép cô quan hệ tình dục.

Trong khi vụ kiện trước đó đã bị hoãn vào tháng 2/2018, tháng 6/2020, tòa án phúc thẩm Paris đưa ra phán quyết rằng lý do để thôi điều tra các cáo buộc là không đủ.

Phán quyết này đồng nghĩa với việc vụ án sẽ một lần nữa nằm trong tay một thẩm phán điều tra, người sẽ quyết định liệu có nên mở một cuộc điều tra chính thức hay không.

Theo Duy Tiến/CAND